BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh - TPK Tiền Giang: Mát lòng khán giả

Cập nhật ngày: 03/03/2009 - 10:12

Các cầu thủ Tây Ninh đang chia vui với Thanh Sơn (19), sau khi cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số của trận đấu.

Dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm giành được trước Đồng Nai Berjaya và Sài Gòn United sau 2 vòng đấu đầu tiên, bước vào vòng đấu thứ 3, gặp đối thủ quen thuộc Tôn Phước Khanh Tiền Giang (TPK.TG) trên sân nhà, đội quân của HLV Vũ Trường Giang đã thể hiện quyết tâm duy trì vị trí dẫn đầu.

Với lợi thế sân nhà và được sự ủng hộ cuồng nhiệt của trên 4.000 cổ động viên có mặt trên sân, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội Tây Ninh đã đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên với hàng thủ 5 người, trong đó cử Quốc Anh (13) “đeo sát” chân sút quan trọng là tiền đạo Flo (14), đội khách đã hạn chế được hầu hết các pha phối hợp tấn công của đối phương và còn suýt mở được tỷ số ở phút thứ 7 khi Phúc Hiệp (10) khéo léo đột phá qua hàng thủ chủ nhà, may mà cú dứt điểm căng trong tư thế đối mặt với thủ môn Viễn Phương (1) lại đi vọt xà. Sau tình huống này, đội Tây Ninh thi đấu chặt chẽ hơn. Sau những pha phối hợp tấn công đa dạng, đội đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 19. Từ tình huống tấn công trung lộ, Dương Thái (17) đánh đầu chuyền bóng cho Flo (14), để tiền đạo này khéo léo nhả bóng cho Thanh Sơn (19) lao vào đánh đầu, làm tung lưới thủ môn Trí Cường (1), ghi bàn thắng mở tỷ số. Khai thông được bế tắc, các cầu thủ Tây Ninh càng thi đấu tự tin hơn. Phút 31, cách biệt đã được gia tăng, từ pha phá bóng ra của hậu vệ đội khách, Bảo Tâm (8) có cú bắt vô lê chân trái tuyệt đẹp, nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, từ đường chuyền của Uwanaka (29) - cầu thủ vừa vào sân thay cho Flo (14) bị chấn thương, Dương Thái (17) nhả bóng chiến thuật cho Thanh Sơn (19), để cầu thủ này chỉ việc sút- 3-0. Ngoài 3 bàn thắng kể trên, trong hiệp 1, đội chủ nhà còn tạo được hàng loạt tình huống ăn bàn mười mươi, tiếc là lại tận dụng không thành công.

Dẫn trước với cách biệt lớn, nên vào hiệp 2, đội chủ nhà chủ động lùi về phòng ngự, chỉ cắm 2 tiền đạo Thanh Sơn (19) và Uwanaka (29) ở tuyến trên để đón bóng trong các pha phản công, vì thế đã tạo điều kiện để đội khách lấy lại thế trận, tổ chức được nhiều pha tấn công. Tiền đạo Opera (18) đã 2 cú dứt điểm nguy hiểm, may mà cả 2 lần đều thiếu chính xác. Ở cuối hiệp 2, đội khách cố gắng đẩy cao đội hình, liên tục có các pha phối hợp tấn công vào trung lộ tuy nhiên trước hàng thủ thi đấu chặt chẽ và bọc lót tốt, cùng sự xuất sắc của thủ môn Viễn Phương (1) nên các pha lên bóng của đội khách đều dễ dàng bị bẻ gãy và tỷ số 3-0 được giữ nguyên đến hết trận.

Với trận thắng tưng bừng trên, đội quân của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm sau 3 trận, hơn đội đứng thứ nhì là Bình Định 2 điểm, ghi được 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Cả 2 chân sút trên hàng công là Flo (14 - 3 bàn) và Thanh Sơn (19 - 4 bàn) của đội đều đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải hạng Nhất. Đây thực sự là kết quả làm nức lòng người hâm mộ, tạo đà để đội quân của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục chuỗi trận chiến thắng của mình, trước mắt là giành điểm trong trận gặp An Đô An Giang trên sân Long Xuyên ở vòng đấu thứ 4, sẽ diễn ra vào chiều ngày 7.3 tới.

TUẤN ANH