BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh trang bị thuốc điều trị Covid-19 cho đội ngũ làm báo 

Cập nhật ngày: 11/12/2021 - 14:51

Ngày 11.12, Hợp tác xã Toàn Phát (TP Hồ Chí Minh) đã đến thăm, trao tặng Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh 250 túi thuốc dành cho người mắc Covid-19.

https://img.nhandan.com.vn/Files/Images/2021/12/11/tay_ninh_2-1639205997104.jpg

Giám đốc Hợp tác xã Toàn Phát Lê Đức Toàn (thứ 2 từ phải qua) trao túi thuốc cho Hội Nhà báo Tây Ninh.

Đây là món quà do Cơ quan Thường trú Báo Nhân Dân tại Tây Ninh cùng Hội Nhà báo Tây Ninh vận động gửi tặng những người làm báo đang tuyên truyền phòng, chống dịch nơi tuyến đầu, tuyến biên giới.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Tây Ninh Nguyễn Thế Lực, Hội sẽ lập tức chuyển đến toàn thể hội viên, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động thuộc các cơ quan báo chí đang trú đóng tại Tây Ninh để những người làm báo thêm an tâm khi ra tuyến đầu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Song rất hy vọng, những túi thuốc này sẽ ít được dùng đến.

Tại buổi thăm, ông Lê Đức Toàn, Giám đốc Hợp tác xã Toàn Phát, cho biết, qua việc nhận thấy Tây Ninh đang có số ca mắc Covid-19 cao thứ năm trong toàn quốc, hợp tác xã lập tức lên kế hoạch hỗ trợ mà trước mắt là trang bị an toàn y tế cho tuyến đầu, trong đó có lực lượng báo chí.

Hy vọng với những kinh nghiệm mà doanh nghiệp và người dân TP Hồ Chí Minh từng trải qua, với số thuốc tuy ít ỏi nhưng quý báu lúc cần kíp, những người làm báo Tây Ninh sẽ luôn được an toàn.

Cùng ngày, tại huyện biên giới Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Truyền hình Pháp luật Việt Nam, Hợp tác xã Toàn Phát cũng tổ chức trao tặng 100 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh thuộc xã Lợi Thuận; trao 100 túi thuốc dùng cho F0 cho Trạm Y tế xã với tổng trị giá 50 triệu đồng.

UBND xã Lợi Thuận cho biết, suốt gần 2 năm qua, do vị trí liền kề biên giới với bạn, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã không chỉ căng mình chống dịch, chống vượt biên trái phép, bảo đảm an ninh an toàn biên giới mà còn phải đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày.

Những thời điểm dịch bùng phát như hiện nay, xã cộng lũy kế gần 450 F0, người dân thiếu thốn rất nhiều về vật chất, tinh thần lẫn điều kiện tiếp cận y tế nếu không may trở thành F0. UBND xã hy vọng có thêm nhiều mạnh thường quân, nhà hảo tâm quan tâm chia sẻ với nhân dân vùng biên giới, vùng dịch bệnh.

Theo Thường trực Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh thống kê, trong ngày 10/12, đã phát hiện thêm 861 F0 mới, nâng lũy kế bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn là 60.327 bệnh nhân; số bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện là 38.685 bệnh nhân; số ca tử vong luỹ kế đến nay là 387 ca. Tỉnh đã thiết lập 1.260 vùng phong tỏa, trong đó, phong tỏa 432 vùng; đã chi hỗ trợ cho 180.616 người, với số tiền 277,6 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Nguồn Nhân dân