Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Tây Ninh trao tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa
2018-04-15 21:16:27

Chiều 14.4, Đoàn công tác số 4 do Chuẩn đô đốc Phạm Xuân Điệp- Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Thuyền Chài A.

Đoàn công tác số 4 có hơn 220 đại biểu đến từ 6 tỉnh, thành trong nước, gồm: Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Khánh Hoà, Vĩnh Phúc và An Giang.

Tham gia cùng đoàn công tác số 4, đoàn đại biểu tỉnh Tây Ninh do ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn có 22 thành viên gồm các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương, phóng viên báo chí.

Đoàn công tác đã đến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, gồm: Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Cô Lin, An Bang, Thuyền Chài (điểm A), Tiên Nữ, Núi Le, Trường Sa Đông, thị trấn Trường Sa và nhà giàn DK1/19 (Trạm Dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật Quế Đường) trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Trong chuyến hành trình đến thăm các đảo và nhà giàn DK1, đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa; tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại vùng biển Cô Lin, nhà giàn DK1; đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo, nhà giàn.

Đoàn công tác số 4 đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu cho quân và dân tại các điểm đến thăm.

Đối với tỉnh Tây Ninh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, lãnh đạo đoàn Tây Ninh đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các điểm đảo, nhà giàn DK1 85 phần quà với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Trước đó, đoàn Tây Ninh cũng đã trao tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân 1 chiếc xe  ô tô bán tải trị giá 800 triệu đồng.

Chuyến đi là dịp để từng thành viên tham gia trong đoàn công tác được gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, hiểu hơn về nghị lực, sự gan dạ, kiên cường và cả những hy sinh thầm lặng của những người lính đảo.

Đây cũng là chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, có thêm nhiều sự hỗ trợ cho Trường Sa để các chiến sĩ tiếp tục vững tay súng bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Anh Quân

Tin liên quan