Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ đến hết ngày 14.3

Cập nhật ngày: 28/02/2020 - 17:34

BTNO - Đó là thông báo mới nhất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Tây Ninh về việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học thêm 2 tuần. Riêng học sinh THPT, sinh viên, học viên bắt đầu học trở lại vào ngày 2.3.

Chiều nay (28.2), Sở GD&ĐT Tây Ninh có công văn gửi: Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường THPT; Giám đốc TTGDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc để thông báo cho học sinh, sinh viên đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS (các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) tiếp tục được nghỉ học từ ngày 02.3 đến hết ngày 14.3 (2 tuần). Đối với học sinh THPT, sinh viên, học viên trong các cơ sở giáo dục sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 02.3.

Lãnh đạo các đơn vị, trường học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở chỉ đạo các tổ chuyên môn hướng dẫn, nhắc nhở học sinh ôn tập, tự học ở nhà; nghiên cứu vận dụng hệ thống VNPT E-Learning, Viettel study và các phần mềm ứng dụng khác trong việc hỗ trợ học sinh ôn tập.

Đối với các trường THPT: trang bị máy đo thân nhiệt, hợp đồng thêm 1 nhân viên phục vụ công tác vệ sinh trường, lớp trong thời gian dịch bệnh chưa châm dứt (từ nguồn kinh phí chi hoạt động đã cấp cho đơn vị năm 2020).

Ngoài ra, các trường cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị đồng bộ các điều kiện để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Đối với các trường học có dịch vụ đưa, đón học sinh bằng xe ô tô, mỗi ngày hai lần, sau mỗi chuyến đưa, đón học sinh phải tiến hành lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe; thực hiện nghiêm các yêu cầu quy định về an toàn vệ sinh, khử khuận trước, trong và sau khi đưa đón học sinh.

Đối với học sinh tự đi học hoặc do gia đình đưa đón, gia đình học sinh có trách nhiệm quản lý và hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, học sinh); thực hiện việc giao nhận trẻ em, học sinh (nếu có) tại công trường; có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các căn tin, bếp ăn tập thể. Tăng cường không khí ở các lớp học bằng cách mở cửa sổ, cửa ra vào, hạn chế sử dụng máy lạnh, điều hòa.

H.T