BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Trên 280 mẫu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 

Cập nhật ngày: 06/04/2020 - 16:32

BTNO - Đến trưa nay (6.4), đã có hơn 280 mẫu xét nghiệm của công dân đang cách ly tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh cho kết quả âm tính với virus Sars-CoV-2.

Cụ thể, tại Trảng Bàng có 159 người, Tân Biên 110 người, Gò Dầu 7 người, thành phố Tây Ninh 4 người và 7 người tại Khu cách ly tập trung K71 đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly y tế cho công dân

Chỉ trong 2 ngày 5 và 6.4, đã có 1.127 người đang thực hiện cách ly y tế tại các địa phương trong tỉnh Tây Ninh có kết quả xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2.

Đây là các công dân Việt từ Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua cửa khẩu ở Tây Ninh, được đưa về cách ly y tế tại các địa phương trong tỉnh từ giữa tháng 3 vừa qua. Như vậy, hơn 1.000 công dân này đã đủ điều kiện thoát cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Tây Ninh chỉ ghi nhận 2 ca mắc Covid-19. Hai bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính 2 lần, hiện vẫn được cách ly theo dõi thêm 14 ngày tại BVĐK tỉnh.

Hiện các địa phương đang tổ chức các thủ tục cần thiết để giải toả số công dân đủ điều kiện thoát cách ly. Sở Giao thông Vận tải sẽ điều động phương tiện hỗ trợ người dân về nơi lưu trú.

B.T