BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai công tác gửi, nhận văn bản điện tử có ký số 

Cập nhật ngày: 10/06/2019 - 19:47

BTNO - Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh vừa phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trong các cơ quan nhà nước trong tỉnh theo Quyết định 28/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo, nhân sự công nghệ thông tin và bộ phận văn thư tại các sở, ban, ngành tỉnh; tại điểm cầu các huyện có lãnh đạo, nhân sự công nghệ thông tin và bộ phận văn thư tại UBND các huyện, thành phố và UBND cấp xã.

Tại hội nghị, ông Trương Văn Hùng- Phụ trách Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh triển khai các văn bản liên quan cùng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có ký số trong các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện ký số tất cả các văn bản điện tử, gửi liên thông trên hệ thống văn phòng điện tử đến UBND tỉnh và giữa các cơ quan nhà nước trong tỉnh (trừ văn bản mật, văn bản chuyên ngành đính kèm tài liệu, bản đồ...); thực hiện thí điểm không gửi văn bản giấy đối với các văn bản điện tử đã ký số trong các cơ quan nhà nước trong tỉnh đến hết ngày 15.6.2019.

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu, hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, thao tác trên hệ thống thông tin liên quan đến công tác ký số và gửi, nhận văn bản điện tử có ký số theo Quyết định 28/2018/QĐ-TTg.

Việc gửi nhận văn bản điện tử thay thế văn bản truyền thống giấy tờ là từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, việc tích hợp chứng thư số thực hiện ký số các văn bản đã giúp cho các lãnh đạo chủ động ký duyệt, kiểm tra văn bản mọi lúc, mọi nơi ngay khi đang họp hay đi công tác, giúp đẩy nhanh tiến độ công việc. 

Mạnh Nhân