BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai dự án xây cầu dân sinh cho vùng dân tộc thiểu số 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 22:02

BTNO - Tổng mức đầu tư xây dựng 18 cây cầu dân sinh trị giá 53 tỷ đồng.

Bến Gò Kén (huyện Hoà Thành) dự kiến sẽ được xây một cây cầu dân sinh rộng 4 mét với kinh phí khoảng 8 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Tây Ninh cho biết, tỉnh đang căn cứ vào các tiêu chí theo quy định của Chính phủ để tiếp tục cho rà soát, lựa chọn vị trí, tiến hành triển khai xây dựng 18 cây cầu theo Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP), đã được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt duyệt tại Quyết định số 622/QĐ-BGTVT ngày 2.3.2016 với tổng mức đầu tư là 53 tỷ đồng.

Địa điểm xây dựng cầu là tại các vùng có người dân tộc thiểu số sinh sống thuộc các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh.

Trước mắt, trong 2 năm 2017-2018, tỉnh sẽ tiến hành xây dựng và đưa vào sử dụng 10 cây cầu dân sinh bắc qua các con kênh, rạch đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thống nhất lựa chọn theo đề xuất của địa phương.

Đó là các cây cầu Tân Lợi, Đông Lợi, Đông Hà (huyện Tân Châu); cầu Thành Trung (huyện Châu Thành); cầu Gò Kén (huyện Hòa Thành); cầu Hai Lầu, cầu Bến Đá (huyện Tân Biên); cầu Bàu Tượng (huyện Bến Cầu), cầu Ô (huyện Gò Dầu) và cầu kênh T01 huyện Dương Minh Châu với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng.

Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng khoảng 2.174 cây cầu dân sinh, bảo đảm an toàn giao thông cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016-2020 với tổng nguồn vốn đầu tư khoảng 408,93 triệu USD do Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ cho 50 tỉnh thành trong cả nước.

Trong đó, tỉnh Tây Ninh được Bộ GTVT đầu tư 53 tỷ đồng, xây dựng 18 cây cầu, nhằm tạo điều kiện đi lại, học hành, vận chuyển nông sản cho người dân ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn đi lại khó khăn của tỉnh.

Lê Đức Hoảnh