Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai phần mềm SMAS 2.0 trong các cơ sở giáo dục

Cập nhật ngày: 03/09/2012 - 04:58

(BTNO)- Sau khi thử nghiệm thành công Hệ thống phần mềm Quản lý trường học (SMAS 2.0) cho gần 1.000 trường học trên địa bàn TP.HCM, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã mở rộng triển khai trên phạm vi toàn quốc

Theo kế hoạch triển khai giai đoạn 2 của Viettel tại Tây Ninh, tính đến cuối tháng 8.2012 sau khi triển khai điểm tại Phòng GD-ĐT Hòa Thành, Viettel Tây Ninh đã tập huấn phần mềm SMAS 2.0 cho gần 494/550 đơn vị, trường học, đạt 89.8% số đơn vị, trường học trong toàn tỉnh được tập huấn.

SMAS 2.0 đã được cài đặt tại 8.500 trường học trên cả nước

Đây là một giải pháp quản lý giáo dục toàn diện do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel triển khai miễn phí tới các cơ quan quản lý giáo dục, trường học, cơ sở giáo dục. SMAS 2.0 có 139 tính năng phục vụ cho công tác quản lý giảng dạy, quản lý hồ sơ, quản lý các kỳ thi và điều hành của Sở GD-ĐT được thuận lợi; hỗ trợ giáo viên trong việc quản lý quá trình học tập và rèn luyện của học sinh; giúp cho phụ huynh nắm được các thông tin về học tập (điểm thi, điểm danh) của con em mình. Phần mềm tích hợp một số công cụ SMS, web,... làm kênh thông báo, liên lạc giữa Sở, Phòng GD-ĐT, phụ huynh, học sinh. Qua đó tạo được cây cầu nối thông tin thông suốt từ cấp quản lý đến nhà trường và gia đình.

Phần mềm trực tuyến được xây dựng theo mô hình điện toán đám mây, toàn bộ hệ thống SMAS 2.0 chạy trên máy chủ và đường truyền của Viettel có độ an toàn và bảo mật cao. Các đơn vị triển khai chỉ cần có máy tính thông thường với đường truyền Internet (đã được Viettel hỗ trợ hoàn thành kết nối từ tháng 12.2010) và không cần phải đầu tư thêm bất kỳ máy móc, thiết bị nào nữa.

Dự kiến trong năm học 2012 – 2013, sau khi hoàn thành việc triển khai cho toàn tỉnh, trên cơ sở chỉ đạo của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Viettel Tây Ninh sẽ bắt tay vào xây dựng ứng dụng trực tuyến trên Internet, gồm: thư viện điện tử, giáo án – bài giảng điện tử, phát triển ebook… Song song với đó là việc quy hoạch hệ thống mạng nội bộ ngành giáo dục nhằm phát triển các hình thức dạy học, tự học và các nguồn tài nguyên hỗ trợ giáo dục trên toàn hệ thống.

Hiện Viettel Tây Ninh đã hoàn thành kết nối Internet hoàn toàn miễn phí tới hơn 373 trường học và tiếp tục thực hiện kết nối Internet miễn phí giai đoạn 2 cho các trường còn lại. Chi nhánh Viettel Tây Ninh đã ký kết với Sở GD-ĐT Tây Ninh thỏa thuận hợp tác phát triển CNTT – Viễn thông vào công tác quản lý và giảng dạy từ tháng 12.2011 đến nay.

Trong tháng 8.2012, Sở GD-ĐT Tây Ninh đã triển khai nhiệm vụ CNTT năm học 2012-2013 và chỉ đạo chung về CNTT của ngành trong việc thực hiện dịch vụ sổ liên lạc điện tử, sổ điểm điện tử... Sở GD-ĐT cũng đã có công văn chỉ đạo tất cả trường học trên toàn tỉnh hoàn thiện cơ sở dữ liệu của trường trong quản lý giáo dục toàn diện bằng CNTT và các phần mềm thống kê từ Bộ GD-ĐT.

Hữu Thiện - Thanh Việt


 
Liên kết hữu ích