BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai Tháng cao điểm chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Cập nhật ngày: 31/05/2011 - 01:02

(BTNO)- Chiều 31.5, tại hội trường Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS và phòng chống ma tuý, mại dâm tỉnh Tây Ninh đã tổ chức triển khai tháng cao điểm chiến dịch Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, trung tâm y tế các huyện, thị và các đơn vị liên quan.

Với chủ đề “Xét nghiệm HIV cho mẹ, sức khoẻ cho con”, chiến dịch nhằm tăng cường sự tiếp cận các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con toàn diện hướng tới mục tiêu khống chế tỷ lệ nhiễm HIV do mẹ truyền sang con xuống dưới 10%.

Poster tuyên truyền chiến dịch dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con

Đối tượng tác động chính trong chiến dịch là những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản; phụ nữ mang thai; phụ nữ nhiễm HIV; phụ nữ mang thai nhiễm HIV; trẻ em sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV; chồng- bạn tình và thành viên gia đình của các nhóm phụ nữ trên; nhân viên y tế tại các cơ sở cung cấp dịch vụ tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện, sức khoẻ sinh sản... Một trong những hoạt động chính của tháng cao điểm là cung cấp các gói dịch vụ chăm sóc và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con một cách toàn diện; các đối tượng là phụ nữ mang thai phụ nữ có nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ được tư vấn, được xét nghiệm HIV tự nguyện; bà mẹ mang thai nhiễm HIV và trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV được chăm sóc và điều trị dự phòng…

Chiến dịch diễn ra từ ngày 1.6 - 30.6.2011.

YK