BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Triển khai thực hiện chế độ phụ cấp, trợ cấp cho lực lượng dân quân tự vệ

Cập nhật ngày: 20/01/2023 - 09:36

BTNO - UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai, hướng dẫn thực hiện.

UBND tỉnh vừa có Công văn số 81/UBND-NC gửi các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 39/2022/NQ-HĐND ngày 9.12.2022 của HĐND tỉnh về quy định mức hưởng phụ cấp hằng tháng đối với ấp, khu đội trưởng và mức hưởng trợ cấp ngày công lao động đối với dân quân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai, hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 39/2022/NQ-HĐND. Theo dõi, tổng hợp kết quả thực hiện Nghị quyết và các vướng mắc, phát sinh, báo cáo UBND tỉnh...

Các sở, ban, ngành tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị, có trách nhiệm phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức triển khai, kiểm tra việc tổ chức thực hiện nghiêm Nghị quyết số 39/2022/NQ-HĐND; bảo đảm kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện cho việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng, huấn luyện, hoạt động của lực lượng tự vệ theo quy định của Luật Dân quân tự vệ năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật...

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai, chỉ đạo các cấp, các ngành thuộc quyền và người thụ hưởng thực hiện nghiêm Nghị quyết số 39/2022/NQ-HĐND; hằng năm, có trách nhiệm bố trí ngân sách bảo đảm cho tổ chức xây dựng, huấn luyện, hoạt động và chế độ, chính sách đối với lực lượng Dân quân tự vệ theo quy định.

An Khang