BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Truyền thông giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống 

Cập nhật ngày: 18/09/2024 - 06:41

BTNO - Chiều 16.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tây Ninh tổ chức truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào dân tộc Tà Mun tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh.

Bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thông tin chính sách đến cho người dân tại buổi truyền thông.

Bà Kim Thị Minh- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cung cấp cho cán bộ, hội viên người dân tộc thiểu số các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; các phong tục, tập quán lạc hậu, trái với quy định của Luật Hôn nhân và gia đình; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; một số giải pháp về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...

Cùng ngày, Hội vận động Công ty TNHH Lê Huỳnh Vy (huyện Dương Minh Châu) phối hợp Hội LHPN xã, UBND xã Tân Bình trao tặng 100 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiển số trên địa bàn xã.

Trao quà trung thu cho trẻ em tại xã Tân Bình.

Từ tháng 9.2024, Hội LHPN tỉnh đã triển khai hoạt động truyền thông về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong đồng bào dân tộc thiểu số tại 3 huyện Tân Châu, Tân Biên, Châu Thành và thành phố Tây Ninh.

Hoạt động này nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ, hội viên phụ nữ người dân tộc thiểu số về những hệ lụy và tác hại của của hôn nhân cận huyết thống; nguyên nhân, hậu quả của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Từ đó, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến hành vi trong hôn nhân gia đình, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống, góp phần nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản cho phụ nữ dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Ngô Tuyết