Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tưng bừng khai giảng năm học mới

Cập nhật ngày: 05/09/2011 - 11:13

(BTNO)- Sáng 5.9, cùng với cả nước, các trường học trong tỉnh Tây Ninh đồng loạt tổ chức khai giảng năm học mới 2011 - 2012

* Trường Thực nghiệm GDPT Tây Ninh: Ông Lê Minh Trọng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Thực nghiệm Giáo dục Phổ thông Tây Ninh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng trao Cờ thi đua cho Hiệu trưởng Cao Đức Hoà

Hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo ưu tú Cao Đức Hoà cho biết: Với phương châm “Thi đua dạy tốt – học tốt”, “Học sinh là trung tâm của dạy và học”, Trường Thực nghiệm GDPT không ngừng phấn đấu, đổi mới phương pháp dạy học hiệu quả, đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh. Thành tích năm sau cao hơn năm trước, tạo niềm tin cho phụ huynh về chất lượng đào tạo.

Trong năm học vừa qua, Trường Thực nghiệm GDPT đã đạt nhiều thành tích trong các bộ môn như Giải toán trên máy tính cầm tay, Thi học sinh giỏi vòng tỉnh, Hội khoẻ Phù Đổng vòng tỉnh, Thi tìm hiểu An toàn Giao thông… Đặc biệt ở kỳ thi Giải toán Olympic Tuổi thơ toàn quốc được tổ chức ở Lào Cai, Trường Thực nghiệm có 10 em tham gia dự thi, kết quả các em đã mang về 02 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng, 7 Bằng Danh dự và đoạt Huy chương Đồng khối THCS.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đã trao Cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua bậc THCS của UBND tỉnh cho Hiệu trưởng Cao Đức Hoà.

Đ.H.T

 

* Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Thị xã): Đến dự lễ khai giảng cùng thầy cô giáo và học sinh Trường TH Võ Thị Sáu có PCT UBND tỉnh Nguyễn Thảo, đại diện Sở GD&ĐT và lãnh đạo UBND Thị xã.

PCT UBND tỉnh Nguyễn Thảo trao lẵng hoa chúc mừng BGH trường TH Võ Thị Sáu

Năm học 2010 - 2011, nhà trường có có 5 học sinh đạt giải Viết chữ đẹp vòng tỉnh, 1 học sinh đạt giải danh dự kỳ thi Olympic tiếng Anh trên mạng, 1 học sinh đạt giải Lê Quý Đôn do báo Nhi Đồng TP.HCM tổ chức, có 99,8% học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên. Với những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể nhà trường cùng 3 cá nhân có thành tích xuất sắc; UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cấp tiểu học. Ngoài ra, có 6 cán bộ, giáo viên nhà trường đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 14 giáo viên được công nhận chiến sĩ thi đua cấp thị, 37 giáo viên đạt lao động tiên tiến, 6/6 tổ chuyên môn đạt lao động xuất sắc...

Thay mặt tập thể giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường, ông Nguyễn Minh Thành - Hiệu trưởng trường TH Võ Thị Sáu quyết tâm thực hiện triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy cô gáio là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", thực hiện phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; tăng cường các biện pháp khắc phục tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, học sinh bỏ học v.v... nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong năm học mới này.

YK

 

* Trường mầm non Sao Mai (Hoà Thành): Đón nhận Huân chương lao động hạng ba

Hoà trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng 5.9.2011, Trường mầm non Sao Mai (xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành) đã tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương lao động hạng ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Ông Bùi Mộc Khước - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoà Thành trao Huân chương lao động hạng ba cho hiệu trưởng nhà trường

Trường mầm non Sao Mai được đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2002. Trường hiện có 30 cán bộ, giáo viên và công nhân viên, 100% giáo viên của trường đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo quy định. Hằng năm, tỷ lệ bé khoẻ - bé ngoan của trường đạt trên 95%. Trong nhiều năm liền trường đạt lao động xuất sắc, được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh. Năm học 2010 – 2011 vừa qua, trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba.

Trong năm học mới này, trường có 320 trẻ theo học các khối lớp. Tại lễ khai giảng, tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường đã hứa quyết tâm tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập, tích cực xây dựng trường học thân thiện để nâng cao chất lượng, chăm sóc, giáo dục cho trẻ ngày một tốt hơn.

KN

 

* Trảng Bàng: Cùng với các trường học trong tỉnh, 71 điểm trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn huyện Trảng Bàng đồng loạt tổ chức lễ khai giảng đón chào năm học mới 2011 - 2012.

Lễ khai giảng năm học 2011 - 2012 tại trường THPT Lộc Hưng

Tại trường THPT Lộc Hưng, đến dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Minh Triều – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh. Năm học 2010 – 2011, trường có 24,1% học sinh đạt khá giỏi; tỷ lệ thi tốt nghiệp lớp 12 đạt trên 80%; có 20 em đậu nguyện vọng 1 vào các trường cao đẳng, đại học. Năm học 2011 - 2012, trường có 20 lớp với 834 học sinh. Phát huy những kết quả đạt được tại lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò trường THPT Lộc Hưng quyết tâm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khuyến khích tinh thần tự học và sáng tạo trong mỗi cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đẩy mạnh phong trào xã hội hoá giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học đáp ứng tốt hơn những yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng ngày, trường THPT Nguyễn Trãi cũng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đến dự có ông Phan Thành Thắm - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Tây Ninh. Kết quả năm học 2010 - 2011 trường có 59% học sinh đạt khá giỏi. Tỷ lệ học sinh thi đậu tốt nghiệp THPT đạt trên 97% và có 135 em đậu đại học. Nhân dịp này, nhà trường đã trao giấy khen của UBND huyện, Hội khuyến học huyện cho 135 em thi đậu đại học năm học 2010 - 2011 và trao 39 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 40 triệu đồng.

Trần Siêu

 

* Hoà Thành: Tại trường THCS Nguyễn Thái Bình, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Lỹ đến dự và đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh gửi thầy cô giáo và các em học sinh nhân ngày khai giảng trường.

Trong năm học này, trường Nguyễn Thái Bình có 25 lớp với 929 em học sinh và 67 cán bộ giáo viên, nhân viên. Những năm qua, cơ sở vật chất trường được đầu tư xây dựng nâng cấp khang trang hơn, tạo thuận lợi trong việc giảng dạy và học tập của các em học sinh, chất lượng công tác đào tạo ngày càng tăng lên. Trong năm học 2010 – 2011, trường có 7 em học sinh đạt giải Lê Quý Đôn, 19 em học sinh giỏi vòng huyện, 100% học sinh hoàn thành chương trình THCS, tỷ lệ lên lớp thẳng đạt trên 90%. Năm học 2011 – 2012 với chủ đề “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, Ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc thực hiện nề nếp, kỷ cương, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và phấn đấu từng bước xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Học sinh Trường tiểu học Long Thành Bắc A tham gia các trò chơi dân gian

Tại trường tiểu học Long Thành Bắc A, ngay sau phần lễ khai giảng năm học mới, trường đã tổ chức các trò chơi dân gian sôi nổi như đổ nước vào chai, kéo co, đập bong bóng, nhảy bao bố… tạo không khí vui tươi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Trong năm học vừa qua, Trường TH Long Thành Bắc A đã có nhiều đổi mới về nội dung, chương trình và phương pháp giảng dạy; chú trọng giáo dục toàn diện nhất là về đạo đức, lối sống cho các em học sinh. Kết quả học tập trong năm, 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, số học sinh tiên tiến, giỏi chiếm gần 72%. Các phong trào hội thi, trường đều tích cực tham gia và đạt 9 giải gồm 7 giải vòng huyện và 2 giải vòng tỉnh. Bước vào năm học mới 2011 – 2012, trường đã nhận 116 em học sinh vào lớp 1, đạt tỷ lệ 100% và phấn đấu duy trì danh hiệu “Trường học thân thiện – học sinh tích cực”.

Nguyễn An

 

* Tân Biên: Tại Trường THPT Trần Phú cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới. Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm - Phó trưởng đoàn ĐBQH, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh; bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên.

Bà Phan Thị Điệp - Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên trao quà cho các em học sinh nghèo

Trong năm học qua, nhđổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, tăng cường bồi dưỡng cho các em học sinh giỏi, phụ đạo các em học sinh yếu kém ở các khối lớp tại trường, chất lượng giảng dạy và học tập của nhà trường được nâng cao, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực từ trung bình trở lên chiếm trên 71% trong đó có trên 27% khá giỏi, 9 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn Anh văn, Hoá học, Văn…

Tại buổi lễ, bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ Tân Biên, Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng 40 phần quà, mỗi phần trị giá 100.000 đồng và 10 cuốn tập cho các em học sinh nghèo, nhằm chia sẻ một phần khó khăn cho các em trong năm học mới.

Đức Thịnh