Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Tuyển sinh đào tạo 40 cử nhân sư phạm hệ chính quy

Cập nhật ngày: 07/06/2011 - 12:07

(BTNO)- Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT đã có quyết định tuyển 40 chỉ tiêu theo học 4 ngành mà tỉnh đang thiếu, gồm: sư phạm Anh văn, sư phạm Tin học, sư phạm Giáo dục đặc biệt và sư phạm Ngữ văn. Các thí sinh trúng tuyển sẽ được đào tạo tại Trường ĐHSP TP.HCM. Toàn bộ kinh phí đào tạo do ngân sách tỉnh chi trả.

Thí sinh dự thi vào Trường CĐSP Tây Ninh. Ảnh minh hoạ

Đối tượng được cử đi học phải là thí sinh đã dự kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011 và đạt điểm sàn theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh được tuyển chọn đi học phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tây Ninh và có nguyện vọng theo học 1 trong 4 ngành nói trên, cam kết không bỏ học giữa chừng. Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân sẽ phải về công tác tại tỉnh từ 8 năm trở lên, nếu không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi hoàn kinh phí gấp 3 lần kinh phí mà tỉnh đã chi ra. Về thời gian, sau khi có kết quả dự thi đại học, thí sinh nào đạt điểm sàn và muốn theo học thì đến Sở GD&ĐT để được hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển.

Được biết, hiện nay bậc THPT có một số môn đang thiếu giáo viên. Trước đó, Sở GDĐT cũng đã có kế hoạch gửi thí sinh đào tạo theo địa chỉ nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên chỉ tuyển được có 2 thí sinh. Trong những năm gần đây, học sinh phổ thông không còn mặn mà với ngành Sư phạm.

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích