BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác 

Cập nhật ngày: 20/04/2019 - 06:51

BTNO - Chiều 19.4, tại Khách sạn Sunrise (TP.Tây Ninh), UBND tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển và xúc tiến, quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch, tiềm năng lợi thế, môi trường đầu tư của tỉnh Tây Ninh tới bạn bè và đối tác quốc tế.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết hợp tác giữa tỉnh Tây Ninh và Vietnam Airlines chụp hình lưu niệm.

Dự lễ ký kết, về phía tỉnh Tây Ninh có ông Phạm Viết Thanh- Bí thư Tỉnh ủy, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Tây Ninh và các doanh nghiệp.

Về phía Vietnam Airlines có ông Dương Trí Thành- Tổng Giám đốc cùng các Phó Tổng Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Cơ hội truyền thông và quảng bá hình ảnh Tây Ninh

Theo thỏa thuận hợp tác, tỉnh Tây Ninh sẽ giới thiệu các nhà cung cấp đủ khả năng cung ứng sản phẩm nông nghiệp được trồng và sản xuất theo công nghệ cao tại tỉnh cũng như các sản phẩm khác với chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn quốc tế cho khách hàng trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Ông Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh  phát biểu ý kiến tại buổi lễ ký kết.

Ưu tiên sử dụng các dịch vụ hàng không của Vietnam Airlines khi tổ chức các đoàn công tác trong và ngoài nước. Hỗ trợ quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của tỉnh như: Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, Báo Tây Ninh điện tử, Cổng thông tin điện tử tỉnhTây Ninh... và tại một số sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch của tỉnh. Hỗ trợ một số vị trí quảng cáo ngoài trời phù hợp để tăng cường hình ảnh của Vietnam Airlines tại địa phương.

Về phía Vietnam Airlines, hãng sẽ mua và đưa các sản phẩm nông nghiệp phù hợp được trồng và sản xuất theo công nghệ cao tại tỉnh cũng như các sản phẩm khác với chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp lên các chuyến bay của hãng.

Phối hợp thực hiện Kế hoạch xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch hàng năm của tỉnh Tây Ninh, cụ thể: Hỗ trợ địa phương tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch tại các gian hàng của Vietnam Airlines tại các Hội chợ trong nước và quốc tế cũng như tại các địa điểm khác trong hệ thống của Vietnam Airlines; phối hợp nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch trọn gói bao gồm tour du lịch và vé máy bay để quảng bá các điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh.

Ông Dương Trí Thành-Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu ý kiến tại buổi lễ ký kết.

Thỏa thuận cũng đặt mục tiêu đẩy mạnh quảng bá điểm đến tỉnh Tây Ninh và sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trên các phương tiện truyền thông của hai bên...

Tây Ninh là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, thân thiện và hiệu quả

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, Tây Ninh đã và đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn, an toàn, thân thiện và hiệu quả của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với hơn 300 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đầu tư hơn 6 tỷ USD và trên 500 dự án đầu tư trong nước.

Tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình đột phá về phát triển hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển du lịch, cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm tạo cú hích, bứt phá tăng tốc về kinh tế- xã hội trong những năm tới.

Ông Dương Trí Thành-Tổng Giám đốc Vietnam Airlines và Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân ký kết hợp tác.

Ông Dương Trí Thành-Tổng Giám đốc Vietnam Airlines tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân tặng quà lưu niệm cho đại diện của Vietnam Airlines.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, với tiềm năng, thế mạnh của cả hai bên, chương trình hợp tác giữa Tây Ninh và Vietnam Airlines là cơ hội tốt để kết nối thông tin, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, quảng bá hình ảnh quê hương và con người Tây Ninh.

Đặc biệt, ưu tiên sử dụng và quảng bá các sản phẩm đặc trưng nông sản tỉnh nhà trên các chuyến bay của hãng để sản phẩm nông sản đặc trưng của mọi miền đất nước mà Vietnam Airlines kết nối thời gian qua nói chung và của Tây Ninh nói riêng vươn ra thế giới. Mở ra cơ hội thu hút đầu tư và mở rộng tìm kiếm thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao chuỗi giá trị gia tăng cho nông sản Việt nói chung và nông sản Tây Ninh nói riêng trong thời gian tới.

Các đại biểu Vietnam Airlines tham quan các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Tây Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Dương Trí Thành cho biết, Vietnam Airlines nhận thấy những tiềm năng và cơ hội phát triển rất rõ ràng của tỉnh Tây Ninh, lễ ký thỏa thuận hợp tác hôm nay là một sự kiện đầy ý nghĩa, đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai bên.

Chúng tôi tin tưởng rằng, các chương trình hợp tác sẽ trở nên toàn diện, chặt chẽ và hiệu quả hơn. Vietnam Airlines cam kết phối hợp với tỉnh Tây Ninh gìn giữ và phát huy hơn nữa các tiềm năng văn hóa, du lịch của tỉnh.

Ông Tạ Thiên Long-Chủ tịch Công đoàn Vietnam Airlines tặng 500 triệu đồng cho Quỹ an sinh xã hội tỉnh Tây Ninh.

Ông Thành cho biết thêm, khởi đầu cho sự hợp tác giữa hai đơn vị, đầu tháng 4 năm nay, hành khách trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đã được thưởng thức đặc sản trái cây chính vụ của Tây Ninh, như dưa lưới, dưa lê.

Đây là sự tiếp nối thành công của chương trình “Bốn mùa cây trái- Bốn mùa yêu thương” do Vietnam Airlines thực hiện nhằm đưa đặc sản trái cây lên máy bay; trước đó là vải thiều Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, xoài cát Hòa Lộc… góp phần kết nối, quảng bá sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với thế giới.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành phát biểu tại buổi làm việc với Nhà máy Tanifood.

Nhân lễ ký kết, lãnh đạo Vietnam Airlines và UBND tỉnh Tây Ninh đã trao tặng nhau những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. Công đoàn Vietnam Airlines cũng đã trao tặng cho Quỹ an sinh xã hội tỉnh Tây Ninh 500 triệu đồng.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc nhà máy Tanifood tiếp và làm việc với đoàn.

* Trước đó, đoàn công tác của Vietnam Airlines cũng đã đến khảo sát tại Nhà máy Tanifood (xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu). Ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc nhà máy Tanifood tiếp và làm việc với đoàn.

Tại đây, đại diện Nhà máy Tanifood đã giới thiệu với đoàn công tác về tình hình sản xuất và hoạt động nông nghiệp cũng như về dây chuyền sản xuất và tất cả sản phẩm của nhà máy làm ra.

Theo đó, Nhà máy Tanifood đi vào hoạt động với công nghệ hiện đại, sản xuất đa nhiệm từ sơ chế, chế biến các loại rau củ quả, bao gồm trái cây được xử lý bằng công nghệ VHT, đông lạnh, cô đặc, nước trái cây rau củ được xử lý bằng công nghệ HPP, sấy, chần trụng các loại rau củ quả, với công suất 87.000 tấn/năm.

Sau buổi khảo sát tại Tanifood, đoàn công tác của Vietnam Airlines đã đến Tân Biên viếng và dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện (Đồi 82).

Hữu Thiện – Nhi Trần


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích