Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh với khát vọng vươn lên 

Cập nhật ngày: 16/10/2020 - 17:36

BTNO - Sau 3 ngày làm việc (từ 14- 16.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bế mạc. Bên lề Đại hội, phóng viên Báo Tây Ninh ghi nhanh một số ý kiến của các đại biểu về cảm nhận, đánh giá kết quả Đại hội cũng như kỳ vọng, niềm tin vào tương lai phát triển 5 năm tới của tỉnh. Đây thực sự là Đại hội của sự đoàn kết – kỷ cương – dân chủ - đổi mới – phát triển.

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương- Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đại biểu Nguyễn Thị Xuân Hương - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ:

Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 được Ban tổ chức Đại hội quan tâm, chuẩn bị chu đáo để thông tin trước, trong và sau Đại hội kịp thời, chính xác. Diễn biến Đại hội, đặc biệt là kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội X nhiệm kỳ 2015-2020, các chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới được các cơ quan báo chí cập nhật thường xuyên, để cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nắm, hiểu rõ.

Điểm mới nhiệm kỳ này, Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức họp báo trước khi Đại hội diễn ra và thông tin kết quả Đại hội ngay khi Đại hội bế mạc. Tỉnh đã bố trí hai phòng làm việc trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, wifi tốc độ cao, phục vụ ăn nhẹ và cung cấp thông tin, hình ảnh Đại hội; lãnh đạo tỉnh thường xuyên thăm hỏi, động viên đội ngũ phóng viên… tạo điều kiện tốt nhất cho đội ngũ phóng viên tác nghiệp tại Đại hội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, chúng tôi xin được cám ơn đội ngũ cán bộ, phóng viên kịp thời cập nhật thông tin từng ngày của Đại hội một cách chính xác, kịp thời, tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân theo dõi Đại hội kịp thời, góp phần vào sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại biểu Lê Hồng Vương- Tỉnh uỷ viên, Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh.

* Đại tá Lê Hồng Vương - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh: 

Đây là một kỳ Đại hội đổi mới toàn diện. Đại hội dành thời gian thoả đáng để đóng góp một cách dân chủ, trách nhiệm vào các Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XI của tỉnh.

Công tác nhân sự, bầu cử được tiến hành rất dân chủ, cơ cấu nhân sự được đổi mới, trẻ hoá. Đây đều là những cán bộ, đảng viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Tuy tuổi đời trẻ, nhưng kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo cũng như thực tế ở cơ sở đã góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XI của tỉnh đề ra.

Đối với lực lượng BĐBP, với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, Đảng uỷ - Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tiếp tục bám sát các nghị quyết, Chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương, Bộ Tư lệnh BĐBP và sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, thực hiện tốt công tác đối ngoại, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đại biểu Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh.

* Đại biểu Trương Văn Hùng - Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh: 

Một trong những điểm nổi bật của công tác CCHC thời gian qua là từ khi Trung tâm Hành chính công (HCC) tỉnh đi vào hoạt động vào ngày 15.3.2018. Tất cả các quy trình này đều được số hóa trên phần mềm Hệ thống 1 cửa điện tử 3 cấp mà trước đây chưa triển khai triệt để.

Việc đưa vào vận hành Trung tâm HCC đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn của toàn tỉnh năm 2018 từ 7,807% xuống còn 5,213% năm 2019. Riêng tại Trung tâm HCC của tỉnh, nếu tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn của năm 2018 là 5,046% thì đến năm 2019 xuống còn 1,614%; hướng đến xây dựng một nền hành chính tập trung, thống nhất, thông suốt, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả…

Giai đoạn 2021- 2025, CCHC vẫn là một trong các lĩnh vực đột phá của tỉnh nhằm nâng cao tính cạnh tranh về môi trường đầu tư, về hiệu quản lý hành chính của cơ quan nhà nước.

Việc CCHC sẽ được thực hiện một cách toàn diện gắn với cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư thuận lợi, minh bạch, có tính cạnh tranh cao; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu giảm tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết TTHC, nhất là TTHC về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Những nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục được tỉnh thực hiện đó là cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời đưa ra những mục tiêu rất cụ thể về nâng cao dịch vụ công mức độ 4 để người dân có thể nộp hồ sơ TTHC và nhận kết quả ngay tại nhà.

Đại biểu Đỗ Minh Tâm- Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

* Đại biểu Đỗ Minh Tâm – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Gò Dầu, Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Đức:

Với niềm tin thắng lợi của Đại hội, tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ 2020-2025, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cùng hệ thống chính trị, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Tây Ninh quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết nhiệm kỳ mới, xây dựng Tây Ninh trở thành một tỉnh phát triển khá trong vùng Đông Nam Bộ và cả nước.  

Ở góc độ địa phương, với trách nhiệm là người đứng đầu cấp uỷ xã, tôi cùng với tập thể BTV, BCH Đảng bộ xã Thạnh Đức quyết tâm lãnh đạo xã thực hiện hoàn thành mục tiêu hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2020, góp phần vào thành tựu chung của huyện, tỉnh.

Đại biểu Trần Thị Ngọc Trinh- Bí thư Huyện đoàn Bến Cầu.

* Đại biểu Trần Thị Ngọc Trinh - Bí thư Huyện Đoàn Bến Cầu:

Là đại biểu trẻ dự Đại hội, tôi cảm thấy rất tự hào, phấn khởi. Đại hội XI của tỉnh có sự  chuẩn bị rất chu đáo từ khâu xây dựng văn kiện, đề án nhân sự cho đến công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội, Đại hội được tổ chức rất long trọng, nghiêm túc, dân chủ.

Đặc biệt, nghị quyết Đại hội XI đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp rất sát với tình hình thực tế của tỉnh nhà. Ngay sau Đại hội, Huyện Đoàn Bến Cầu sẽ tích cực tuyên truyền kết quả Đại hội và căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, chúng tôi sẽ xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh đề ra.

Ngày 18.10 tới đây, chúng tôi sẽ khánh thành một cụm trò chơi cho thiếu nhi, trị giá 383 triệu đồng, chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phóng viên báo chí phỏng vấn Ban Tổ chức về công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phương Thuý - Tâm Giang