Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Xây dựng tiềm lực khu vực phòng thủ 

Cập nhật ngày: 07/11/2021 - 09:26

BTNO - Tây Ninh là tỉnh biên giới, là căn cứ địa cách mạng trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, là tuyến đầu trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.

Sinh viên Trường Cao đẵng Sư phạm tỉnh Tây Ninh huấn luyện kỹ thuật bắn súng.

Qua 10 năm tổ chức thực hiện nền quốc phòng toàn dân trên địa bàn tỉnh đạt một số kết quả nổi bật, đó là: Tỉnh ủy, UBND tỉnh tập trung quán triệt, triển khai các chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, trên cơ sở đó cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình hành động, đề án, dự án, triển khai thực hiện sâu sát với từng địa phương và từng ngành; chỉ đạo xây dựng tiềm lực quốc phòng; xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh; xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng hiện nay; thường xuyên định hướng tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân nhận rõ âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch, phản động trên mạng xã hội góp phần ổn định tình hình; củng cố lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về quốc phòng - an ninh toàn dân thông qua sinh hoạt lễ, hội và giáo dục truyền thống được 11.390 cuộc có 136.702 người tham dự, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, bảo đảm chương trình, nội dung, mở rộng phổ biến đến đối tượng là chức sắc, chức việc, nhà tu hành trong các tôn giáo, chủ hộ gia đình trên tuyến biên giới, chủ doanh nghiệp, chủ nhà nghỉ, nhà trọ và chương trình học kỳ Quân đội, kết quả tổ chức được 773 lớp với 43.381 người tham gia. Tổ chức giảng dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh cho 232.725 em học sinh THPT và 29.276 sinh viên các trường trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề và Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh.

Công tác chính sách hậu phương quân đội luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm, vận động xây tặng 260 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ và dự bị động viên, sửa chữa 33 căn nhà cho các đối tượng chính sách và xây dựng 1 nhà văn hóa với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng; tặng quà cho các đối tượng chính sách trong các dịp lễ, tết với số tiền trị giá trên 15 tỷ đồng, chi trả chế độ chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 22.389 trường hợp với tổng số tiền trên 46 tỷ đồng; quy tập 1.185 hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ chu đáo, trang trọng.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh bám sát quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. Tăng cường công tác đối ngoại quốc phòng, kết nghĩa, hợp tác với các Tiểu khu,  Chi khu và Bộ Chỉ huy Hiến binh, Quân đội Hoàng gia Campuchia. Thực hiện có hiệu quả quy chế hợp tác kết nghĩa; duy trì chế độ giao ban định kỳ với các huyện, xã Campuchia giáp biên, phối hợp trao đổi thông tin, giao ban đối ngoại, giải quyết kịp thời các vụ việc, giữ vững biên giới hòa bình, ổn định.

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả chủ trương phát triển kinh tế – xã hội gắn kết chặt chẽ với quy hoạch quốc phòng; xây dựng kế hoạch bảo đảm quốc phòng - an ninh thống nhất, đồng bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước mắt, lâu dài, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.  

Quang Huy