Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn 

Cập nhật ngày: 04/04/2020 - 22:12

BTNO - Từ khi áp dụng Nghị định 100, tình hình vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm đi đáng kể, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Ban An toàn giao thông Tây Ninh cho biết, kể từ khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2020 và thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16.1.2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, tình hình vi phạm nồng độ cồn tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh đã giảm đi đáng kể, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông từ nguyên nhân sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện.

Công tác tuyên truyền được chú trọng triển khai rộng rãi trong nhân dân nhằm nâng cao ý thức của mỗi người khi tham gia giao thông. Cụ thể, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 được 23 cuộc với 3.056 lượt người dự; xây dựng 5 phóng sự và thiết kế mẫu poster (có hình ảnh); phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hướng dẫn lực lượng dân quân tham gia điều tiết, giữ gìn TTATGT và tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP 04 cuộc cho 198 cán bộ chiến sĩ tham gia.

Phối hợp với Công ty taxi Long Sơn tổ chức tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP cho 46 lái xe, nhân viên, cấp phát 100 tờ rơi. Phối hợp Sở Giao thông vận tải, Trung tâm GDTX huyện Hòa Thành tổ chức tuyên truyền về đạo đức người lái xe, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, văn hóa giao thông cho 62 giáo viên, học viên.

Phối hợp với Công ty Cổ phần đô thị Tây Ninh tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP; Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố tăng cường đưa tin về tính nhân văn của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP; phối hợp các ngành đưa tin các kết quả xử lý vi phạm quy định về TTATGT; tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền về ATGT nhằm nâng cao ý thức người tham gia giao thông, khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT bằng nhiều hình đa dạng, phong phú, tập trung đối tượng thanh, thiếu niên.

Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tập trung tuyên truyền Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ đã tổ chức 16 cuộc với 2.772 lượt người dự; cấp phát 2.150 tờ rơi; treo gắn 20 panô, băng ron.

 Về công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nồng độ cồn được tăng cường và huy động lực lượng tham gia. Từ khi Nghị định100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ có hiệu lực tới nay,  lực lượng Công an đã tổ chức 17.117 ca tuần tra, với 44.115 lượt cán bộ được huy động; lập biên bản, xử lý vi phạm nồng độ cồn 2.736 trường hợp (ôtô 27; mô tô 2.709), Kho bạc Nhà nước thu 4,616 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ban ATGT sẽ chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát theo chuyên đề, kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn của lái xe cơ giới đường bộ; tiếp tục ra quân thực hiện các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với lái xe trong các dịp nghỉ lễ; bố trí lực lượng, phương tiện kiểm tra và xử lý tại các vị trí, đoạn, tuyến, khu vực thường xảy ra các vi phạm về nồng độ cồn để đạt hiệu quả cao nhất; cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ.

Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định pháp luật và ủng hộ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm giữ gìn TTATGT.

Lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra người điều khiển phương tiện trước khi xuất bến tại các bến xe, đầu nguồn hàng và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm TTATGT, đặc biệt là những trường hợp có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép khi điều khiển phương tiện. 

Gia Hưng