BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh xử lý nghiêm đối tượng bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 23:26

BTNO - Theo quy định, người bỏ trốn khỏi khu cách ly y tế, tùy tính chất, mức độ, sẽ bị xử lý hành chính, thậm chí có thể bị xử lý hình sự. Người quản lý, giám sát cũng bị xử lý nếu để xảy ra sai phạm.

Một người đàn ông trốn khỏi khu cách ly, nhưng đã được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa trở lại tiếp tục cách ly.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, ngày 29.3, Thanh tra sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính một nam tài xế ngụ tại Quận 9, TP.Hồ Chí Minh. Trước đó, ông này nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Tây Ninh, được cơ quan chức năng địa phương đưa vào cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh-K71 của tỉnh.

Chưa đủ thời gian cách ly theo quy định, ông này đã bỏ trốn, nhưng sau đó đã quay lại xin được tiếp tục cách ly. Tuy nhiên, Thanh tra sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính nam tài xế  này 3.500.000 đồng, để răn đe các hành vi tương tự.

Cùng ngày, tại huyện Bến Cầu đã có 2 trường hợp vi phạm nội qui cách ly: trường hợp thứ nhất là một du học sinh nữ quê Bến Cầu, trở về từ Đài Loan, đang trong thời gian phải cách ly tại nhà, tuy nhiên người này đã tự ý rời khỏi nơi cách ly. Phòng Y tế Bến Cầu lập biên bản vi phạm hành chính trình UBND huyện phạt hành chính 2.000.000 đồng.

Trường hợp thứ hai là, một đàn ông từ Campuchia về, đang được cách ly trong một khu cách ly tại huyện Bến Cầu; tuy nhiên, anh này đã trốn khỏi khu cách ly, nhưng ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy và đưa trở lại tiếp tục cách ly. Phòng Y tế huyện Bến Cầu cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính trình UBND huyện phạt 5.000.000 đồng.

Cũng theo thông tin cập nhật từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, tính đến 15 giờ 00 phút ngày 29.3, trên toàn tỉnh Tây Ninh hiện đang cách ly tại cơ sở y tế 159 người; cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh-K71 149 người; cách ly tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh 2.188 người; đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú 749 người. Trong đó, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.353 người.

Ngoài ra, để đảm bảo điều kiện cách ly được tốt hơn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đang khảo sát mở rộng thêm các khu cách ly khác. 

Đối với 2 ca bị nhiễm SARS COV 2 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, tình trạng sức khỏe ổn định, ăn uống bình thường, diễn tiến tốt.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ Thị 04/CT-UBND ngày 27/3/2020 của UBND tỉnh; chủ động nắm bắt tình hình dân cư 2 bên biên giới để có giải pháp tuyên truyền, phòng ngừa kịp thời; công tác kiểm soát đảm bảo chặt chẽ không để bỏ sót các trường hợp cần cách ly tập trung. Các trường hợp dễ tổn thương như phụ nữ mang thai, trẻ em được đưa về tuyến có chức năng điều trị để chăm sóc y tế trong quá trình cách ly.

Các tổ chức tôn giáo, đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh đã cho tạm dừng tổ chức các lễ hội, tín ngưỡng tôn giáo, dân tộc; hạn chế tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, sinh hoạt tôn giáo chủ yếu tại gia đình theo đúng chỉ đạo của chính quyền địa phương và giáo hội.

H.T