BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Xuất hiện ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên tại trường học

Cập nhật ngày: 29/08/2009 - 11:05

Trần Đại Nghĩa là trường học đầu tiên trong tỉnh có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

Tối 28.8, Sở Y tế Tây Ninh đã xác nhận 5 trường hợp là học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa có kết quả dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 trong tỉnh lên 54, trong đó có 39 trường hợp được xuất viện.

Các trường hợp nhiễm mới này đều là học sinh lớp 12A5. Trước đó, vào ngày 27.8, BGH nhà trường nhận thấy có nhiều học sinh của hai lớp 12A5 và 12A6 có biểu hiện sốt, đau họng nên đã báo Trung tâm y tế Thị xã kiểm tra. Số học sinh này sau đó đã được cho nghỉ học, cách ly theo dõi tại nhà.

Như vậy, chỉ sau vài ngày nhập học, Trần Đại Nghĩa đã trở thành trường học đầu tiên trong tỉnh có học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Nhà trường tạm thời đóng cửa, phun thuốc sát khuẩn và lau chùi các bề mặt trong trường. Số học sinh nhiễm cúm A/H1N1 đã được chuyển về BVĐK tỉnh điều trị. 20 trường hợp bao gồm một giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5 và 19 học sinh của trường có biểu hiện sốt, ho, đau họng cũng đã được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế.

Sở Y tế khuyến cáo, những trường hợp là học sinh hoặc phụ huynh có con em đang theo học tại Trường THPT Trần Đại Nghĩa cần chủ động theo dõi sức khoẻ hằng ngày để phát hiện triệu chứng cúm. Nếu có biểu hiện bệnh (sốt, ho, đau họng…) thì không đến trường, đồng thời thông báo cho Ban giám hiệu, y tế địa phương để được tư vấn; nếu phát hiện triệu chứng cúm khi đang ở trường thì chủ động cách ly vào phòng riêng, thông báo cho Ban giám hiệu, cơ quan y tế tại trường học để xử lý kịp thời, tránh lây lan trong cộng đồng.

YK