BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tay súng ám sát ông Donald Trump và lực lượng an ninh từng “quan sát nhau” 

Cập nhật ngày: 17/07/2024 - 20:54

Trong khi các nhà điều tra chưa thể xác định được động cơ của tay súng Thomas Matthew Crooks nhắm vào cựu Tổng thống Donald Trump tại cuộc mit tinh ở Butler, Pennsylvania thì một số thông tin liên quan đến đối tượng đã được làm rõ thêm.

Điều tra cho thấy, kẻ nổ súng cố ý ám sát cựu Tổng thống Donald Trump vào ngày thứ bảy 13-7 lẽ ra phải đi làm hôm đó nhưng đã xin sếp nghỉ vì anh ta “có việc phải làm”. Anh ta còn nói với đồng nghiệp rằng sẽ trở lại làm việc vào chủ nhật.

Đến 3 giờ chiều 13-7, khoảng 3 tiếng trước vụ nổ súng, Crooks đã có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh sự kiện. Đối tượng gây ra sự nghi ngờ khi đi qua cửa từ mang theo một máy đo khoảng cách, giống như một cặp ống nhòm nhỏ, có chức năng đo khoảng cách khi chuẩn bị bắn tầm xa.

Lực lượng thực thi pháp luật tại nơi tổ chức vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania hôm 13-7

Do bị chú ý, Crooks khi đó rời khỏi điểm kiểm tra an ninh. Cơ quan điều tra không chắc Crooks đã đi đâu sau khi rời khỏi khu vực sàng lọc đó nhưng giả thuyết được đưa ra là hắn ta đã đi ra ô tô của mình để lấy khẩu súng trường.

Một lúc sau, các nhân chứng báo cảnh sát rằng có người đang bò trên nóc tòa nhà American Glass Research. Đối tượng đã lên được sân thượng bằng cách trèo lên nóc hệ thống điều hòa không khí của tòa nhà.

Đáng nói, một trong 4 đội phản công đã thấy Crooks đang quan sát họ qua máy đo khoảng cách. “Họ nhìn anh ta trong khi anh ta cũng đang nhìn họ”, một quan chức thực thi pháp luật cấp cao cho biết.

Sau vụ nổ súng, lực lượng chức năng tìm thấy một chiếc áo chống đạn, 3 băng đạn đã nạp đầy và 2 thiết bị nổ điều khiển từ xa trong xe của Crooks.

Ngoài ra, sau khi khám xét nơi ở của anh ta, các nhà điều tra đã phát hiện ra một chiếc áo chống đạn khác, một thiết bị nổ điều khiển từ xa khác và một máy in 3D.

Cũng theo tài liệu điều tra, trong vài tháng qua, Crooks đã nhận được nhiều gói hàng, trong đó có một số gói được đánh dấu là có thể chứa vật liệu nguy hiểm.

Nguồn ANTD.VN