Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tay vợt nhận “vé vớt” loại Murray khỏi Madrid mở rộng 2017 

Cập nhật ngày: 12/05/2017 - 08:28

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 3 Giải quần vợt Madrid mở rộng 2017 khi tay vợt số một thế giới Andy Murray bất ngờ bị đối thủ mới 20 tuổi Borna Coric (Croatia) đánh bại với tỷ số 0-2 (3-6, 3-6).


Coric ăn mừng sau trận thắng ấn tượng. Ảnh: REUTERS

Đây thực sự là một cú sốc lớn với làng quần vợt bởi Coric hiện đang xếp tận hạng 59 thế giới và lại có phong độ không tốt trước giải. Anh đã để thua ở vòng loại thứ 2 và cuối cùng chỉ giành được suất dự Madrid mở rộng 2017 nhờ chấn thương phút chót của tay vợt Pháp Richard Gasquet.

Chính Coric cũng tỏ ra khó tin về kỳ tích của mình, đặc biệt là khi anh hạ gục Murray quá nhanh gọn. “Tôi thậm chí đã đặt vé máy bay về nhà sau trận thua ở vòng loại. Nhưng rồi buổi sáng đó tôi thức dậy và không thể nào tin nổi khi biết mình vẫn được dự giải”, hãng tin AFP dẫn lời Coric.

Có lẽ, tinh thần phấn khích vì tấm vé dự giải quá “rùa” đã khiến Coric hoàn toàn không có chút sợ hãi nào trước Murray – người đang bị sức ép vì phong độ không tốt thời gian qua. Murray để thua bàn anh cầm giao bóng đến 3 lần trong ván đấu thứ nhất.


Murray ngày càng gây thất vọng với chuỗi phong độ sa sút kéo dài. Ảnh: REUTERS

“Tôi đã để thua quá nhiều điểm số không đáng. Tôi cũng không tìm ra cách nào để chơi một trận thật tích cực, đó chính là điều đáng thất vọng nhất. Mọi thứ có thể thay đổi nhưng bạn cần tìm ra chính xác bạn đang gặp vấn đề gì để có thể sửa chữa nó”, Murray phát biểu sau trận thua sốc.

Ngoài Murray, khán giả Madrid mở rộng còn phải tiếc nuối chia tay một gương mặt đáng chú ý khác là Eugenie Bouchard – tay vợt người Canada đang có hành trình hồi sinh ấn tượng, đáng chú ý nhất là trận thắng Maria Sharapova ở vòng 2 trước khi lọt vào đến tứ kết.

Trước đối thủ xếp hạng 9 thế giới Svetlana Kuznetsova (Nga), Bouchard tỏ ra lép vế hoàn toàn và nhận thất bại chóng vánh với tỷ số 0-2 (4-6, 0-6).

Nguồn TTO