BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tê liệt hệ thống mạng sân bay Tân Sơn Nhất

Cập nhật ngày: 04/07/2009 - 03:22

Nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines bi chậm chuyến chiều 3.7 vì sự cố mạng

Đúng vào giờ cao điểm 16-17 giờ ngày 3.7 hệ thống làm thủ tục lên máy bay tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất bị tê liệt hoàn toàn do lỗi mạng. Đây là một trong những sự cố hiếm hoi tại cửa ngõ hàng không phía Nam này.

"Toàn bộ 11 chuyến bay của Vietnam Airlines vào thời điểm đó đều bị chậm khoảng 15 phút. Chặng Sài Gòn - Hà Nội lúc 16 giờ 50 chiều là bị ảnh hưởng nhiều nhất do lúc đó chúng tôi đã làm thủ tục được cho phân nửa hành khách và dữ liệu đều đã được lưu vào máy” - ông Hà Duy Quang, Phó giám đốc Xí nghiệp thương mại mặt đất sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM cho biết.

Theo ông Quang, thời điểm từ hơn 16 giờ chiều là cao điểm nên tần suất chuyến bay cao nhưng rất may không có chuyến nào phải huỷ. Do hệ thống mạng bị trục trặc, các nhân viên sân bay đã hướng dẫn hành khách làm thủ tục qua ghi chép bằng tay.

"Đến khoảng 17 giờ 20 phút, các chuyên viên công nghệ thông tin mới kết nối hệ thống lại như cũ và sân bay lại hoạt động bình thường”, ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Trung tâm khai thác ga sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định.

Lãnh đạo sân bay cho hay đây là dạng sự cố rất ít khi xảy ra. Chiều tối 3.7 sân bay đã cho rà soát lại toàn bộ hệ thống để tránh tình trạng tương tự tái diễn.

(Theo VNE)