Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tennis Việt Nam tạo nên lịch sử tại SEA Games 30 

Cập nhật ngày: 05/12/2019 - 14:38

Tuyển tennis Việt Nam có cơ hội lập "cú đúp" vàng tại SEA Games 30.

Tại bộ môn tennis, tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ có tấm HCV và HCB đơn nam vào ngày mai bởi trận chung kết là cuộc đấu nội bộ giữa Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam.

Cả Daniel Cao Nguyễn và Lý Hoàng Nam đều giành chiến thắng để bước vào trận chung kết khi gặp 2 đối thủ đến từ đội chủ nhà Philippines tại nội dung đơn nam. VĐV việt kiều Mỹ Daniel Cao Nguyễn, gặp đối thủ Alberto Nucum Lim Jr tại trận bán kết, với thành tích từng nằm trong tốp 200 thế giới. Daniel Nguyễn dễ dàng giành chiến thắng chỉ sau 2 set đấu, set đầu tiên Daniel Cao Nguyễn thắng đối thủ với tỷ số 6-3.

Daniel Cao Nguyễn giành vé vào chung kết khi thắng đối thủ của chủ nhà trong 2 set đầu tiên. 

Nhưng sang set thứ hai, Daniel Cao Nguyễn gặp nhiều khó khăn khi Alberto Nucum Lim Jr vượt lên dẫn trước 3-1.  Với kinh nghiệm thi đấu của mình, Daniel cao Nguyễn cuối cùng cũng kết thúc set thứ hai với tỷ số 6-4, qua đó giành vé vào chung kết nội dung đơn nam với tỷ số chung cuộc 2-0.

Lý Hoàng Nam gặp khó khi thua 5-7 ở set đấu đầu tiên. 

Trong khi đó ở trận bán kết thứ hai, Lý Hoàng Nam chật vật hơn đồng đội của mình để giành tấm vé chung kết còn lại. Ở set đầu tiên Lý Hoàng Nam để thua đối thủ Jeson Ysores Patrombom với tỷ số 5-7.

Nhưng Lý Hoàng Nam xuất sắc lội ngược dòng để thắng 2-1 với tỷ số các set lần lượt là 5-7, 6-1 và 6-3 để vào chơi chung kết cùng Daniel Cao Nguyễn.

Lý Hoàng Nam vùng lên thi đấu để giành chiến thắng ở hai set còn lại với tỷ số 6-1 và 6-3, để thắng chung cuộc 2-1. Qua đó giành tấm vé vào thi đấu trận chung kết còn lại để đấu với đồng đội của mình là Daniel Cao Nguyễn tại trận chung kết tennis nội dung đơn nam.

Tại nội dung đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn giành vé vào chung kết đối đầu với đối thủ đến từ Thái Lan. 

Tại trận chung kết nội dung đơn nữ, tuyển tennis Việt Nam có cơ hội giành HCV khi VĐV Savanna Lý Nguyễn sẽ đối đầu với Sutjiadi Aldila.

Đây là lần đầu tiên quần vợt Việt Nam giành được HCV SEA Games. Nếu Savanna Lý Nguyễn thắng Sutjiadi Aldila thì Việt Nam sẽ giành trọn bộ hai chiếc HCV danh giá nhất của bộ môn quần vợt, đó là đơn nam và đơn nữ.

Nguồn PLO