Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết ấm tình đồng đội 

Cập nhật ngày: 17/01/2023 - 21:59

BTNO - Công việc khá bận rộn, nhưng hằng ngày thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 174 vẫn dành nhiều thời gian đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón tết của các đại đội.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 trang trí đơn vị chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023.

Những ngày cuối năm, đến thăm Trung đoàn 174, ấn tượng nhất là không khí xuân đã rộn ràng bởi cách trang trí cảnh quang rất đẹp mắt. Cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay phấp phới, từ cổng chính, khẩu hiệu “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới” được cán bộ, chiến sĩ bố trí trang trọng. Những chậu hoa cúc, hướng dương, mào gà thi nhau khoe sắc như góp phần tô thắm sắc xuân.

Công việc khá bận rộn, nhưng hằng ngày thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 174 vẫn dành nhiều thời gian đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón tết của các đại đội.

Để bảo đảm tính thống nhất, anh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trang trí đúng theo hướng dẫn của cấp trên, nhưng không rập khuôn, máy móc, phát huy tối đa tính sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ và tận dụng nguyên vật liệu tại chỗ, tránh lãng phí không cần thiết.

Anh Liêm chia sẻ: “Là đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, đóng quân phân tán, địa bàn rộng, nên chúng tôi rất hiểu rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của nhiệm vụ trực tết. Trước đó, chúng tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui tết, bảo đảm chu đáo, đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao.

Đồng thời, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ toàn trung đoàn quán triệt nghiêm phương châm “Vui xuân mới, nhưng không quên nhiệm vụ”. Đến nay, cán bộ, chiến sĩ trung đoàn yên tâm công tác, xác định tốt mọi nhiệm vụ được giao, háo hức chuẩn bị đón xuân ở đơn vị ấm tình đồng đội”.

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 diễn ra trong bối cảnh các loại dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả nhưng vẫn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đơn vị quán triệt cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch, đồng thời làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho bộ đội đón tết.

Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bộ đội đón xuân ở đơn vị giống như đón xuân bên gia đình.

Trung sĩ Cao Hoàng Linh, Trung đội Thông tin, Tiểu đoàn 14, Trung đoàn 174 bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tôi ăn tết xa nhà. Ban đầu cũng có chút hụt hẫng, nhớ nhung, nhưng được cùng đồng đội chuẩn bị đón tết, thi gói bánh chưng, chơi các trò chơi dân gian, không khí ấm cúng, vui tươi khiến chúng tôi cảm nhận được tình cảm của chỉ huy và đồng đội như đón xuân bên gia đình”.

Tết ở đơn vị bộ đội là thế, các anh tự trồng đủ loại hoa để cùng khoe sắc đón xuân, rồi chuẩn bị nào là bánh chưng, bánh tét, dưa hành, củ kiệu, và đặc biệt không thể thiếu cành mai vàng- loài hoa đặc trưng của cái tết phương Nam.  Điều quang trọng nhất đã được Cấp ủy, chỉ huy quán triệt toàn thể cán bộ, chiến sĩ là “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ”.

Quang Huy