Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Nguyên đán: Tây Ninh không xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng 

Cập nhật ngày: 06/02/2022 - 23:17

BTN - Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay, người lao động được nghỉ dài ngày nên nhu cầu đi lại nhiều hơn. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), lực lượng chức năng của tỉnh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông

Theo nhận định của các lực lượng chức năng, Tết Nguyên đán năm 2022, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu đi lại của người dân với vận tải hành khách công cộng không cao, nhưng phương tiện cá nhân sẽ tăng đột biến. Nhiều tháng qua, người dân đã phải ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt, năm nay, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen còn miễn phí vé vào cổng nên có th lượng du khách đến Tây Ninh s tăng. Do đó, để bo đảm trt t ATGT, các lc lượng chc năng tăng cường tun tra kim soát và x lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông.

Thiếu tá Lê Tuấn Qui- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGTTT) Công an thành phố Tây Ninh cho biết, kết thúc thời gian dài giãn cách vì dịch bệnh, cuộc sống trở lại bình thường, người dân ra đường đông hơn. Công an Thành phố đã chủ động bố trí lực lượng để điều tiết giao thông và xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen là địa chỉ du lịch nổi tiếng ở Tây Ninh, tháng Giêng hằng năm lượng khách hành hương rất đông. Năm nay, Khu du lịch miễn phí vé vào cổng đã thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh. Để bảo đảm trật tự ATGT, ngay từ những ngày đầu năm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm không để ùn tắc, gây bất tiện cho người dân khi đến Tây Ninh.

Chị Trần Thị Kim Thoa, du khách đến từ quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần thứ 4 chị đến Tây Ninh. Năm nay, hành trình di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen thuận lợi hơn nhiều khi có lực lượng chức năng tuần tra, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông. Bên cạnh đó, việc Tây Ninh nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông cũng giúp việc đi lại dễ dàng hơn.

Thiếu tá Phạm Văn Nhựt (Đội CSGTTT Công an thành phố Tây Ninh) cho biết: “Trong những ngày đầu xuân, lượng xe từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đổ về Tây Ninh khá đông. Để bảo đảm không ùn tắc giao thông, chúng tôi tổ chức tuần tra kiểm soát mọi tuyến đường, bố trí lực lượng trực 24/24 ở khu vực trước cổng Khu du lịch núi Bà”.

Trong những ngày qua, dù lượng khách liên tục đổ về Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen nhưng tình hình trt t an toàn giao thông khu vc này vẫn ổn định, do lực lượng CSGT thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở du khách.

Lực lượng CSGT phân luồng giao thông tại khu vực núi Bà Đen

 

Không xảy ra tai nạn nghiêm trọng

Năm 2021, Chính phủ ban hành Nghị định 123/2021/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và một số lĩnh vực khác, áp dụng từ ngày 1.1.2022. Theo Nghị định này, mức tiền xử phạt lỗi vi phạm giao thông tăng rất cao so với trước đây. Anh Lê Hoàng An, ngụ quận 4, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Mấy ngày tết, các phương tiện lưu thông rất đông. Để bảo đảm an toàn, tôi không dám uống rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, do mức phạt các lỗi vi phạm giao thông hiện rất nặng, có lỗi bị phạt đến 40 triệu đồng, nên tôi hết sức cẩn thận khi lái xe”.

Theo Thiếu tá Phạm Văn Nhựt, Đội CSGTTT Công an thành phố Tây Ninh, từ giao thừa đến mùng 2 tết, lực lượng chức năng chưa gặp trường hợp nào điu khin phương tin khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép. Một số trường hợp có uống rượu bia nhưng ở mức vừa phải, lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở.

Trong những ngày tết vừa qua, Phòng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh thường xuyên đánh giá tình hình, bảo đảm thực hiện theo đúng kế hoch trin khai, kp thi có phương án xđối vi các tình huống phát sinh. Tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh nói chung, các khu du lịch nói riêng được bảo đảm an toàn trong suốt những ngày cao điểm.

“Từ nay đến hết tháng Giêng 2022, mặc dù Tây Ninh không tổ chức Hội xuân núi Bà Đen và các lễ hội khác, nhưng dự báo du khách tham quan núi Bà Đen sẽ rất đông nên lực lượng CSGT Công an tỉnh, Công an thành phố Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu sẽ thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là bảo đảm an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, vận tải hành khách được an toàn, thông suốt, không để xảy ra tai nạn giao thông- nhất là tai nạn giao thông chết người, không để xảy ra đua xe trái phép, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm để người dân đón tết vui tươi, ấm áp, an lành”- Trung tá Võ Văn Khánh, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh nói.

Trung tá Võ Văn Khánh- Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, trong 4 ngày Tết Nhâm Dần- 2022, toàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; tình hình vi phạm giao thông giảm so với Tết Tân Sửu- 2021. Lực lượng CSGT trong tỉnh đã lập 89 biên bản đối với các lỗi vi phạm: 37 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn; 5 trường hợp có sử dụng ma tuý; 1 trường hợp sử dụng giấy chứng nhận đăng ký xe giả.

 

Vũ Nguyệt