BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết trên đỉnh Bà Đen 

Cập nhật ngày: 10/02/2017 - 12:34

BTNO - Đóng quân trên độ cao gần 1.000m, điều kiện đi lại hết sức khó khăn, thời tiết lại khắc nghiệt, nên đối với CB-CS trên đỉnh núi Bà thật đơn giản, một vài bông hoa dại hái được khi đi tuần tra, vài trái su su, đậu bắp, rau cải hái từ vườn rau tăng gia sản xuất, ít thịt đông đá dự trữ từ trước... nhưng không vì thế mà không khí tết kém rộn ràng.

Lá cờ Tổ quốc được treo trên đỉnh núi Bà Đen.

Đỉnh núi Bà Đen có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển, ở đây mùa khô nắng nóng, mùa mưa đỉnh núi lại chìm trong sương mù lạnh giá, thỉnh thoảng còn xuất hiện những cơn giông sét. Thế nhưng, hằng ngày vẫn có người bám trụ, quyết giữ vững an ninh trên đỉnh núi và bảo đảm những “con sóng” được thông suốt.

Ngày tết, cùng đoàn lãnh đạo tỉnh lên “nóc nhà Đông Nam bộ” thăm cán bộ, chiến sĩ (CB-CS) trực trạm thông tin - phát sóng (TT - PS) của Công an Tây Ninh và Đài Phát thanh - Truyền hình Tây Ninh. Lúc này, các thành viên trong trạm đang chia nhau quét nhà, chuẩn bị thức ăn dự trữ, tăng gia sản xuất cải thiện bữa ăn và treo cờ Tổ quốc mới lên cột cờ cao nhất của tỉnh Tây Ninh… Tất cả đều sạch sẽ tinh tươm để đón tết.

Đóng quân trên độ cao gần 1.000m, điều kiện đi lại hết sức khó khăn, thời tiết lại khắc nghiệt, nên đối với CB-CS trên đỉnh núi Bà thật đơn giản, một vài bông hoa dại hái được khi đi tuần tra, vài trái su su, đậu bắp, rau cải hái từ vườn rau tăng gia sản xuất, ít thịt đông đá dự trữ từ trước... nhưng không vì thế mà không khí tết kém rộn ràng. Trong cái lạnh trên đỉnh núi, CB-CS hai đơn vị quây quần cùng chung vui bữa ăn ngày tết, không khí ấm lên dù nỗi nhớ nhà luôn day dứt. “Phải chấp nhận thôi, nhiệm vụ mà”– anh Nguyễn Hoàng Quốc Nam– nhân viên trực trạm phát sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Tây Ninh chia sẻ.

Riêng đối với CB-CS trực trạm phát sóng của Công an tỉnh, tết đến công việc nhiều hơn bình thường, bởi các anh còn tranh thủ bán hàng cho du khách gây quỹ Đoàn Thanh niên để làm công tác xã hội. “Tết đến, chúng tôi vẫn phải kiểm tra điện, các máy thu phát và thiết bị ở đài thông tin núi Bà; đồng thời tuần tra, nhắc nhở các đoàn cắm trại khi đốt lửa phải cẩn thận, tránh gây cháy rừng và để rác đúng nơi quy định”- một chiến sĩ cho biết.

Khó khăn là vậy, nhưng mọi người trên đây vẫn thể hiện sự quyết tâm, vững vàng ý chí, bảo đảm thông tin liên lạc, tín hiệu được tốt nhất. 

Vũ Nguyệt