Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tết Trung Thu ấm áp ở Bệnh viện Dã chiến điều trị Covid-19 số 2  

Cập nhật ngày: 20/09/2021 - 09:06

BTNO - Sáng 19.9, y bác sĩ Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 2 (Trường phổ thông Dân tộc nội trú) tổ chức tết Trung thu cho các bệnh nhi Covid-19 đang điều trị tại đây.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng 36 phần quà và lồng đèn cho Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19.

Hơn 45 phần quà gồm bánh, kẹo, lồng đèn do đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện chuẩn bị, cùng sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh (hỗ trợ 36 phần bánh kẹo, lồng đèn), Tỉnh đoàn Tây Ninh (hỗ trợ 25 phần bánh Trung thu).

Trong bộ đồ bảo hộ, các y, bác sĩ đã trang trí lồng đèn Trung thu, đem những phần quà, cùng cất cao tiếng hát trên xe điện tiến vào khu điều trị để trao cho các cháu thiếu nhi.

Trong bộ đồ bảo hộ, các y bác sĩ BVDC đem Tết Trung thu đến với các bệnh nhi Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Thái Bình, phụ trách Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 2 chia sẻ, hoạt động nhằm khích lệ tinh thần của bệnh nhân Covid-19, đặc biệt là các bệnh nhi đang điều trị tại đây có một tết Trung thu vui vẻ, ấm áp. “Những phần quà tuy nhỏ, nhưng các em sẽ có được chút niềm vui trong ngày tết Trung thu đặc biệt này”- bác sĩ Bình nói.

Các bệnh nhi Covid-19 tại BV dã chiến số 2 có một Tết Trung thu ấm áp, vui vẻ.

Bác sĩ Bình cho biết, Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 số 2 (bệnh viện tầng 2) hiện có 145 bệnh nhân dưới 16 tuổi, trong đó có 45 bệnh nhi từ 2 tháng tuổi đến 15 tuổi.

Từ khi thành lập (ngày 22.7.2021) đến nay, bệnh viện tiếp nhận 845 bệnh nhân, 670 bệnh nhân được chữa khỏi, hiện còn 175 bệnh nhân được điều trị. Bệnh viện luôn tạo môi trường thông thoáng, tâm lý thoải mái cho các bệnh nhân Covid-19, tạo điều kiện cho các bệnh nhân tham gia vận động thể chất vào mỗi buổi chiều dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Tâm Giang