BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa - Tiên cảnh ẩn mình giữa cao nguyên đại ngàn 

Cập nhật ngày: 02/07/2021 - 15:16

Thắng cảnh thác Nàng Tiên thuộc địa phận bản Nà Chá, xã Chiềng Khoa, cách trung tâm huyện Vân Hồ 7 km về phía đông nam. Thác được hình thành bởi nguồn nước của dòng suối Tân, hợp lưu từ nhánh bản Suối Lìn, xã Vân Hồ và bản Suối Khem, xã Phiêng Luông (huyện Mộc Châu, Sơn La).

Tên gọi thác Nàng Tiên có truyền thuyết, gắn với Lễ hội Hoa Ban mang ý nghĩa tâm linh trong đồng bào các dân tộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ.

Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa, mùa nước đổ.Ảnh: Hoàng Cao Cường

Mùa nào đến thác Nàng Tiên cũng đẹp, bởi thác nước nằm giữa 1 khu rừng nguyên sinh. Những thảm thực vật ở đây còn nguyên vẹn, đặt chân tới đây bạn sẽ bị chinh phục bởi cảnh quan thiên nhiên còn rất hoang sơ và bình dị của thác Nàng tiên.

Nhưng mùa đẹp nhất để trải nghiệm thác Nàng Tiên đó chính là từ tháng 3 cho tới tháng 5, lúc này là khoảng thời gian giao mùa chuyển từ mùa Xuân sang mùa Hè. Lác đác những cơn mưa nhẹ, nước của thác sẽ có màu xanh ngọc bích hòa quyện cùng màu xanh lá của những thảm thực vật xung quanh thác tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Và đây cũng là thời điểm các bạn có thể checkin sống ảo đẹp nhất trong năm.

Màu ngọc bích của nước hòa quyện cùng màu xanh của thảm thực vật nguyên sinh của thác Nàng Tiên Chiềng Khoa. Ảnh: Han Bụi

Thác nàng tiên có 5 tầng thác, trải dài khoảng 1,5km đi đường rừng. Từng tầng thác cách nhau khoảng cách không xa, mỗi một tầng lại là một độ cao, một khung cảnh khác nhau tạo cho bạn cảm giác không bị nhàm chán. Từng tầng thác sẽ là từng cung bậc cảm xúc khác nhau của bạn khi trải nghiệm địa danh được ví như tiên cảnh này.

Những bức ảnh check in cực chất ở thác Nàng Tiên Chiềng Khoa.Ảnh: Blogger Nguyễn Thùy Trang

Một trong những tầng thác bên dưới.Ảnh: Hoàng Cao Cường

Đường đi tới các tầng thác bao quanh bởi rừng già và thảm thực vật nguyên sinh

Khu vực suối bên dưới đường vào thác, rất an toàn để tắm

Quãng đường đi từ trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu tới Thác Nàng Tiên Chiềng Khoa

Nếu bạn di chuyển từ trung tâm thị trấn Nông trường Mộc Châu chúng ta sẽ di chuyển 27,8km xuôi theo hướng quốc lộ 43 hướng đi Bến Phà, sau đó rẽ tay phải đi về xã Chiềng Khoa. Từ ngã 3 trung tâm xã Chiềng Khoa lại rẽ tay phải theo biển chỉ dẫn 1km là tới thác.

Đường tới thác Nàng Tiên cũng chung đường với thác 7 tầng nhưng sẽ gần hơn. Ngày trước lúc chưa có đường. Du khách chỉ có thể xuống thác Nàng Tiên bằng con đường nhỏ tự mở men theo đường ống nước của thủy điện. Nhưng nay những hộ dân gần thác đã mở con đường mới và ô tô có thể đi xuống được, rất thuận tiện.

Nguồn petrotimes