BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Ẩu đả giữa “áo vàng” và “áo đỏ”, 5 người bị thương

Cập nhật ngày: 26/09/2012 - 05:16

Vụ đụng độ xảy ra trước văn phòng Cục Phòng chống tội phạm Thái Lan trên đường Phahon Yothin khi hàng trăm người biểu tình của hai nhóm đối lập tụ tập tại khu vực này sau khi cảnh sát triệu tập thẩm vấn Manasnant Nookam, một nữ giáo viên được cho là vu khống Darunee Kritbunyalai - thành viên chủ chốt của UDD.

Ẩu đả giữa phe “áo đỏ” và phe “áo vàng” tại thủ đô Bangkok. Ảnh: Bangkok Post.

Vụ việc xảy ra tại trung tâm mua sắm sang trọng Siam Paragon ở thủ đô Bangkok hồi tháng trước và được ghi lại trong một video clip dài 1 phút 20 giây. Đoạn video clip trên được đăng tải trên trang mạng chia sẻ YouTube, sau đó lan truyền rất nhanh.

Bà Darunee, 63 tuổi, đã gửi đơn kiện Manasanant, cáo buộc cô giáo này vô cớ xỉ vả thậm tệ và vu khống bà phỉ báng hoàng gia, hành động mà bà Daranee cho là làm tổn hại danh dự của bà.

Cảnh sát đã triệu tập thẩm vấn cô giáo Manasnant, nhưng cô này đã không xuất hiện hôm 25.9 và hoãn cuộc gặp với các nhà điều tra lại đến ngày 29.9.

Cuộc đụng độ xảy ra khi những người biểu tình “áo vàng” rời văn phòng cảnh sát sau khi nghe cuộc thẩm vấn phải hoãn lại. Nhiều người biểu tình “áo đỏ” tỏ ra rất khiêu khích, có lúc những người “áo đỏ” xông vào khu vực những người “áo vàng” nhưng sau đó lại rút lui. Theo ghi nhận tại hiện trường, không thấy xuất hiện vũ khí trong cuộc biểu tình nhưng cả hai bên không ngừng ném chai nhựa về phía nhau. Màn khiêu khích lẫn nhau dẫn đến hậu quả một chiếc xe bán tải của lực lượng “áo đỏ” bị phá hoại, 5 người bị thương, gồm thành viên của cả hai phe và 1 phóng viên.

Những người biểu tình sau đó giải tán khi cảnh sát đến can thiệp.

TRINH DƯƠNG

Theo THX