BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan bị FIFA dọa cắt bản quyền phát sóng World Cup 

Cập nhật ngày: 24/11/2022 - 09:32

FIFA vừa gửi cảnh báo cho các cơ quan chịu trách nhiệm phát sóng trực tiếp World Cup 2022 tại Thái Lan. FIFA cho rằng quốc gia Đông Nam Á này đã vi phạm bản quyền.

"Tín hiệu truyền hình trực tiếp World Cup 2022 từ Thái Lan đang bị rò rỉ sang nơi khác. Các đơn vị phát sóng phải sửa lỗi gấp. Nếu không FIFA sẽ cắt tín hiệu. Như vậy, người Thái sẽ bỏ lỡ World Cup dù giải đấu mới trôi qua được vài trận đầu", Siam Sports viết.

Ngay sau khi nhận thông điệp từ FIFA, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT), đơn vị giữ bản quyền World Cup 2022 tại Thái Lan, đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ mã hóa tín hiệu lên FIFA. Ủy ban phát thanh truyền hình Thái Lan cũng nhận được thông điệp tương tự.

Các đơn vị cung cấp bản quyền truyền hình Thái Lan sẽ phải sửa lỗi gấp.

Thái Lan đang huy động nguồn lực từ tất cả mọi phía, tất cả những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình lớn ở xứ chùa vàng để giải quyết vấn đề. Giải pháp đưa ra là phía Thái Lan phải nhanh chóng mã hóa tín hiệu truyền hình vệ tinh.

"Các cơ quan thẩm quyền phải nhanh chóng mã hóa để tránh tràn sóng sang các khu vực khác, nhưng phải theo các tiêu chuẩn tối thiểu của FIFA. Trong trường hợp nhà cung cấp dịch vụ không thể mã hóa để đáp ứng các tiêu chuẩn do FIFA đặt ra, chúng ta cần phải cắt tín hiệu", Siam Sports kết lại.

Động thái từ FIFA thực sự lại khiến Thái Lan chịu áp lực sau một thời gian quốc gia này phải dai dẳng đàm phán với FIFA. Từ chỗ 42 triệu USD, họ đã hạ xuống đáng kể phí bản quyền. Nhưng khi ấy, người dân Thái Lan phải chờ đợi tới ngày chót mới được xem World Cup 2022. Tiếc rằng chưa hết lượt đầu vòng bảng, rất có thể bữa tiệc của họ sẽ chấm dứt.

Nguồn TPO