Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Thái Lan có thiếu tiền đạo cho HLV Nishino lựa chọn không?' 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 20:26

Chỉ triệu tập hai tiền đạo lên tuyển trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup, HLV Akira Nishino đang phải chịu nhiều áp lực trước truyền thông Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan đã công bố danh sách sơ bộ 33 cầu thủ chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp tuyển Việt Nam trên sân nhà. Danh sách lần này gây chú ý khi chỉ có vỏn vẹn hai tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombuppha. Chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda và một vài cái tên có phong độ cao khác ở Thai League đều vắng mặt.

HLV Nishino đang chịu nhiều áp lực từ truyền thông Thái Lan trước trận gặp tuyển Việt Nam. Ảnh: SMM Sports.

Đánh giá về danh sách của ông Nishino, SMM Sports có bài viết “Khó đoán kế hoạch của HLV Nishino với bản danh sách bị giới hạn”. Bài viết đã chỉ ra những dấu hỏi trong cách triệu tập nhân sự của HLV người Nhật khi thay vì gọi những cái tên chất lượng cho hàng công, ông Nishino chỉ triệu tập hai tiền đạo cắm mà một trong đó gần như “vô danh” với người hâm mộ Thái Lan.

“Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thái Lan, đội tuyển chỉ gọi lên đúng 2 tiền đạo trong danh sách sơ bộ. Con số này rõ ràng là chưa đủ đối với hàng công ngay cả khi chốt danh sách xuống còn 23 cầu thủ”, bài viết mở đầu.

Kể từ khi đảm nhận vị trí người dẫn dắt đội tuyển Thái Lan, HLV Nishino đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông nước này. Tuy nhiên, bản danh sách, hành động thực tế đầu tiên của ông thầy Nhật Bản, đã khiến tất cả ngỡ ngàng.

“Chỉ gọi lên vỏn vẹn hai tiền đạo, nếu nhìn từ góc độ của HLV Akira Nishino, hẳn ông ấy sẽ phải có chút xấu hổ. Chẳng nhẽ Thái Lan lại thiếu những cái tên có thể đá tiền đạo hay sao?”, tờ báo này viết.

“Chúng ta có Teerasil Dangda, cầu thủ rất giàu kinh nghiệm và chưa gặp nhiều vấn đề về tuổi tác. Nếu cậu ấy không có tên trong bản danh sách cuối cùng thì hẳn sẽ gây ra sự phẫn nộ trong lòng người hâm mộ. Chúng ta cũng có Apiwat Pengprakon, người đang chơi rất hay ở Thai League với 7 bàn. Một cầu thủ được ra sân thi đấu thường xuyên, nhiều triển vọng như thế đã không được gọi lên tuyển lần này.”

Huyền thoại Teerasil Dangda bị loại khỏi đợt tập trung lần này. Ảnh: Minh Chiến.

Một cái tên cũng được tờ này chỉ đích danh là thần đồng Suphanat Mueanta. Ngôi sao sinh năm 2001 đã góp mặt khi Thái Lan đấu Việt Nam ở King’s Cup nhưng không được triệu tập đợt này. SMM tiếp tục chất vấn: “Ông Nishino thậm chí còn làm ngơ thần đồng Suphanat Mueanta. Tài năng trẻ này đang chơi rất hay ở Buriram United và được người hâm mộ Thái Lan ủng hộ, nhưng ông Nishino hẳn cho rằng cậu ấy quá trẻ để có thể lên tuyển”.

“Thay vào đó, HLV người Nhật chỉ gọi lên Supachai Jaided (đang chơi không quá ấn tượng trong màu áo Buriram United với 5 bàn) và Chananan Pombubpha, cầu thủ gần như ‘vô danh’ với vỏn vẹn 1 bàn tại Thai League 2019.”

Đi tìm lời giải đáp cho các quyết định gây tranh cãi của HLV Nishino, bài viết cho rằng bản danh sách sơ bộ vừa qua là dấu hiệu của hệ thống chiến thuật mới mà ông thầy người Nhật mong muốn áp dụng ở tuyển Thái Lan.

“Ông Nishino hẳn đang muốn thử nghiệm điều gì đó mới mẻ theo cách riêng của mình. Bằng việc gọi rất nhiều tiền vệ đang có phong độ cao, nhiều khả năng Thái Lan sẽ xây dựng lối chơi dựa trên hàng tiền vệ nhằm phát huy hết khả năng của cầu thủ. Các đội bóng trên thế giới cũng xây dựng lối chơi dựa trên những cầu thủ đa năng cho nhiều mục đích. Và Thái Lan sẽ dùng lối chơi gì? Hãy chờ quyết định cuối cùng của HLV người Nhật Bản.”

Trận đấu giữa tuyển Thái Lan và Việt Nam tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra ngày 5/9 trên sân Thammasat, cách Bangkok khoảng 40 km về phía Bắc.

Nguồn Zing