BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Đắm phà du lịch, 6 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 04/11/2013 - 05:52

Chiếc phà du lịch bị chìm ngoài khơi bờ biển Pattaya, khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan.

Nhân viên cứu hộ sơ cứu những du khách nước ngoài bị thương sau vụ đắm phà ở ngoài khơi Pattaya hôm 3.11. Ảnh: AFP

Đêm 3.11, một chiếc phà du lịch bị chìm ngoài khơi bờ biển Pattaya, khu du lịch nổi tiếng của Thái Lan, làm 6 người thiệt mạng (trong đó có 1 người Trung Quốc và 2 người Nga) và 26 người bị thương.

Tờ bưu điện Bangkok của Thái Lan đưa tin, chiếc phà 2 tầng đang trong lịch trình đi từ đảo Koh Lan đến Pattayas vào đêm 3.11 với khoảng 200 hành khách Thái Lan và người nước ngoài, trong khi sức chứa của chiếc phà là 130 – 150 người.

Không lâu sau khi khởi hành, một sự cố động cơ đã xảy ra khiến nước rò rỉ vào phà. Nhiều hành khách ở tầng dưới đã hoảng sợ đổ xô lên tầng 2 khiến chiếc phà bị nghiêng một bên và cuối cùng bị đắm. Một quan chức cảnh sát cho hay các nỗ lực cứu hộ vẫn đang được tiến hành bởi lo ngại vẫn còn hành khách bị mắc kẹt trong chiếc phà gặp nạn.

Zhu Weidong, Cố vấn Tổng lãnh sự của Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan đã xác nhận với hãng tin Tân Hoa xã rằng, một du khách từ Hong Kong đã chết trong vụ tai nạn trên.

Các hãng truyền thông địa phương cho biết, hàng chục xe cứu thương được điều đến khu vực bãi biển Pattaya để đưa các hành khách bị thương đến bệnh viện.

THUÝ TRINH

Theo THX