Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan đề nghị mua bản quyền 8 trận AFF Cup 2022 nhưng bị từ chối 

Cập nhật ngày: 21/12/2022 - 08:57

Các CĐV Thái Lan vẫn đang hy vọng sẽ có một đài truyền hình trong nước mua bản quyền AFF Cup 2022 sau khi "Voi chiến" đá trận ra quân.


ĐT Thái Lan thắng 5-0 trước Brunei ở trận ra quân tại AFF Cup 2022.

Theo tờ Workpointoday của Thái Lan, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc SAT (Cơ quan thể thao Thái Lan) cho biết có kế hoạch đàm phán mua bản quyền 8 trận ở AFF Cup 2022 với giá 20 triệu bath nhưng bị công ty Sport Five từ chối.

AFF (Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á) đã thuê công ty Sport Five của Đức làm trung gian đàm phán bán bản quyền. Phía Sport Five chỉ muốn bán trọn gói 26 trận với giá khởi điểm là 76 triệu bath (2,2 triệu USD).

Trong khi đó, các đơn vị truyền hình của Thái Lan chỉ muốn mua bản quyền các trận mà ĐT nước này đá ở AFF Cup 2022 (khoảng 8 trận nếu Thái Lan vào tới chung kết).

Đài truyền hình đài Channel 7 của Thái Lan từng mua bản quyền AFF Cup trong quá khứ nhưng giờ đây họ không mặn mà. Các đài truyền hình khác của Thái Lan như True Visions và AIS Play cũng không quan tâm. Tờ Workpointoday cho rằng việc bỏ ra 76 triệu bath mua bản quyền AFF Cup 2022 khiến các đài truyền hình của Thái Lan đối mặt khả năng thua lỗ lớn.

Thái Lan cùng với Timor Leste chưa có bản quyền AFF Cup 2022.

Mặc dù lượng rating của kỳ AFF Cup 2020 rất cao, tuy nhiên theo tờ Workpointoday, sức hấp dẫn của AFF Cup 2022 với các đài truyền hình của Thái đã giảm đi vì việc một loạt ngôi sao của “Voi chiến” như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta không góp mặt.

Thêm vào đó, ĐT Thái Lan có phong độ không tốt. Do vậy, các nhà đài quan ngại về sự hiệu quả của AFF Cup 2022.

Ngoài ra, AFF Cup 2022 diễn ra ngay sau World Cup 2022, vào thời điểm mà ngân sách cho quảng cáo của các thương hiệu khác nhau đã giảm rất nhiều so với trước đó. Điều này khiến cho việc thu về lợi nhuận từ quảng cáo của các đài truyền hình Thái Lan gặp khó khăn nếu họ mua bản quyền AFF Cup 2022.

Hôm qua (20/12), ĐT Thái Lan đá trận ra quân tại AFF Cup 2022 (thắng Brunei 5-0) nhưng các CĐV của họ không thể theo dõi qua sóng truyền hình trực tiếp. Chỉ có một lượng CĐV Thái Lan xem trực tiếp trận này qua một sự kiện do nhà tài trợ của AFF Cup là Warrix tổ chức.

Các CĐV Thái Lan vẫn đang hy vọng có một đài truyền hình sẽ đứng ra mua bản quyền AFF Cup 2022 để họ có thể xem giải đấu qua tivi.

Tờ Daily News đưa tin tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 2 nước ở khu vực Đông Nam Á là Timor Leste và Thái Lan chưa có bản quyền AFF Cup 2022. Tuy nhiên ĐTQG của Timor Leste không thi đấu ở AFF Cup 2022 nên việc họ không mua bản quyền là có thể hiểu được. Như vậy, trong số 10 nước có ĐTQG góp mặt ở AFF Cup 2022, chỉ có mình Thái Lan chưa có bản quyền giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Trong khi đó, đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã mua bản quyền giải đấu trong bối cảnh có 3 HLV xứ Kim chi góp mặt ở AFF Cup 2022 là Park Hang-seo (Việt Nam), Shin Tae-yong (Indonesia) và Kim Pan-gon (Malaysia).

Nguồn Zing