BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan đóng cửa trung tâm thương mại 

Cập nhật ngày: 21/03/2020 - 20:05

Tất cả trung tâm thương mại ở Bangkok sẽ phải đóng cửa 22 ngày, khi Thái Lan hôm nay ghi nhận số ca nhiễm mới trong ngày cao nhất.

Trung tâm thương mại, trừ siêu thị, sẽ phải đóng cửa từ ngày 22/3 đến hết 12/4 để ngăn Covid-19 lan rộng, Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang nói trong bài phát biểu trực tiếp trên Facebook hôm nay. "Tại trung tâm thương mại, chỉ những khu vực bán thực phẩm và nhu yếu phẩm được phép mở cửa", ông Aswin tuyên bố.

Binh sĩ Thái Lan phun thuốc khử trùng một góc phố ở Bangkok hôm 21/3. Ảnh: Reuters.

Thống đốc Bangkok cũng kêu gọi người dân không hoảng loạn và tích trữ hàng hóa, khi chứng kiến đám đông "vét sạch" thực phẩm, đồ khô và thuốc men tại một cửa hàng ở Bangkok.

"Đừng quá lo lắng. Tôi đảm bảo rằng mọi người vẫn có thể mua được thực phẩm và các mặt hàng khác đầy đủ", ông nói.

Nhà hàng vẫn duy trì dịch vụ đặt hàng mang về, các hiệu thuốc tiếp tục mở cửa. Tuy nhiên, sàn đấu quyền anh, thẩm mỹ viện và quán trò chơi điện tử cũng nằm trong danh sách phải đóng cửa. Ngoài ra, Bangkok cũng gia hạn lệnh đóng cửa trường học và quán bar thêm 22 ngày. Người vi phạm quy định mới phải đối mặt với một năm tù hoặc bị phạt tới 100.000 baht (khoảng hơn 4.000 USD).

Nhiều hãng hàng không ở Thái Lan cũng tạm ngừng dịch vụ. Thai AirAsia ngừng tất cả chuyến bay quốc tế từ ngày 22/3 tới 25/4, trong khi Lion Air dừng cả dịch vụ nội địa và quốc tế từ 25/3 đến 30/4. 

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích