BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Một quan chức bị bắn chết

Cập nhật ngày: 03/05/2012 - 02:00

Sangworn Suwanratch, 56 tuổi, lãnh đạo một khu vực thuộc huyện Saiburi, tỉnh Pattani vừa được nhận dạng là một trong 4 nạn nhân trong vụ nổ súng vào chiều ngày 3.5 tại tỉnh miền Nam bất ổn này.

Báo Bangkok Post đưa tin, Sangworn Suwanratch cùng 3 cấp phó của ông là Preecha Thong-iad, Supaporn Charoensuk và Pornthip Pho-ngern, trên đường về sau khi dự một cuộc họp thì bị một nhóm tay súng đi xe bán tải tấn công. Cả 4 người trong xe chết tại chỗ.

Những kẻ tấn công cướp một khẩu súng lục, một súng săn và toàn bộ số tiền lương của dân quân địa phương để trong xe trước khi rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát khám nghiệm chiếc xe của các quan chức huyện Saiburi, tỉnh Pattani bị bắn chết hôm 3.5. Ảnh: Bangkok Post

Sáng cùng ngày, một lực lượng phối hợp của cảnh sát và quân đội Thái Lan đã tịch thu được 2 khẩu súng, 3 hộp đạn M16 và 22 viên đạn calibre tại huyện Chanae khi tiến hành lục soát khoảng 150 ngôi nhà ở tỉnh Narathiwat.

Kể từ năm 2004 đến nay, hơn 11.000 vụ bạo loạn xảy ra ở miền Nam Thái Lan đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.200 người tại 3 tỉnh Narathiwat, Pattani, Yala và một số khu vực thuộc tỉnh Songkhla.

Được biết, đa số người dân Thái theo đạo Phật, nhưng ở ba tỉnh Pattani, Yala và Narathiwat miền Nam Thái Lan có đa số người dân theo đạo Hồi. Phiến quân Hồi giáo ly khai trong khu vực này thường tấn công người Hồi giáo và Phật giáo nào hợp tác với chính quyền Thái Lan như cảnh sát, binh sĩ, công chức…

Hôm 1.5, tại tỉnh Pattani miền Nam Thái Lan, một quả bom nặng khoảng 10kg cài trong xe máy bên vệ đường đã phát nổ khiến hai binh sĩ Thái Lan thiệt mạng và sáu người khác bị thương. Được biết vụ nổ xảy ra đúng lúc các binh sĩ lái hai chiếc xe tải quân sự trên đường về căn cứ ở Pattani.

Theo Bangkok Post, đến nay đã có khoảng 30.000 binh sĩ Thái Lan được điều động đến miền Nam Thái Lan để giữ gìn an ninh.

Trong chuyến thăm miền Nam Thái Lan hôm 29.4, Thủ tướng Thái Lan, bà Yingluck Shinawatra đã khẳng định, chính phủ Thái Lan mong muốn hoà bình tại khu vực này.

TRINH DƯƠNG

Theo THX/Reuters