BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan: Thêm người chết trong bạo loạn, chính phủ cầu cứu quân đội

Cập nhật ngày: 28/12/2013 - 06:58

Chính phủ Thái Lan hôm 27.12 tuyên bố sẽ yêu cầu quân đội bảo vệ an ninh bầu cử sau khi các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình làm hai người chết và 155 người bị thương.

Người biểu tình chống chính phủ biểu tình trước trụ sở cảnh sát quốc gia ở thủ đô hôm 28.11. Ảnh: PressTV

Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết ông sẽ đề nghị quân đội hỗ trợ an ninh cho vòng thứ hai đăng ký ứng cử viên bầu cử bắt đầu từ hôm nay (28.12 – giờ địa phương) và cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra tháng 2.2014.

Bạo lực bùng phát khi đám đông người biểu tình ném gạch và đòi phá rào xông vào trong sân vận động nhằm ngăn chặn lễ tiếp nhận các hồ sơ đăng ký ứng cử trong cuộc tổng tuyển cử tháng 2.2014, buộc cảnh sát phải bắn hơi cay và đạn cao su.

Nạn nhân thứ hai 30 tuổi, tử vong vào sáng 27.12 do vết đạn bắn vào ngực. Trước đó, một cảnh sát đã qua đời hôm 26.12.

Cảnh sát Thái Lan đã bác cáo buộc sử dụng đạn thật chống lại những người biểu tình. Trong khi đó, chính phủ Thái Lan cũng bác đề xuất trì hoãn cuộc bầu cử tháng 2 của Uỷ ban bầu cử do bạo lực leo thang. 

Trong bối cảnh tình hình chính trị Thái Lan vẫn đang rơi vào bế tắc khi người biểu tình chống chính phủ vẫn khăng khăng đòi lật đổ bà Yingluck, Tổng tư lệnh quân đội nước này, tướng Prayuth Chan-ocha đã kêu gọi phe biểu tình và chính phủ cần kiềm chế xung đột.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV