Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Lan vé vớt còn mơ World Cup, Việt Nam nghĩ xa hơn 

Cập nhật ngày: 03/01/2023 - 09:44

Khi Bahrain trả quyền chủ nhà vòng chung kết (VCK) U-17 châu Á, lập tức Thái Lan xung phong nhận ngay. Từ một đội trẻ đoạt vé vớt Thái Lan tranh thủ săn vé đi World Cup U-17 năm sau ở Peru.

U-17 Thái Lan chỉ là đội đoạt vé vớt ở vòng loại bảng F thi đấu tại Phú Thọ, khi trận cuối thua Việt Nam (VN) 0-3. Bây giờ thì Thái Lan tận dụng từng nét thuận lợi khi làm chủ nhà VCK U-17 châu Á. Thuận lợi đầu tiên là nằm vào nhóm hạt giống số 1 khi tiến hành bốc thăm chia bốn bảng đấu. Ưu ái này giúp con đường tìm vé dự World Cup của đội đậu vé vớt bớt chông gai.

Lứa U-17 VN hiện nay rất giàu triển vọng. ẢNH: VFF

Như vậy từ đội có vé vớt, Thái Lan vào nhóm hạt giống 3 hoặc 4 nay choàng áo chủ nhà đăng cai VCK, U-17 Thái Lan nhảy vào hạt giống số 1 sẽ có ưu thế rất lớn.

Qua vòng bảng thi đấu tại Phú Thọ, U-17 Thái Lan cho thấy là một đội không có nhiều triển vọng vì thiếu những cầu thủ giỏi nổi bật. Ngược lại, lứa U-17 VN lại vượt trội hơn rất nhiều (thắng U-17 Thái Lan 3-0). Thể hình đẹp, có nhiều cá nhân nổi bật và là một tập thể trẻ ăn ý, gắn kết... Tấm vé chính thức (nhất bảng F vòng loại) là một phần thưởng xứng đáng, nó phản ánh đúng thực lực của đội trẻ VN lứa U-17 này.

Quan trọng là khi xây dựng mục tiêu cụ thể, những nhà làm bóng đá VN tính toán đến đâu và đầu tư như thế nào. Có dám đặt mục tiêu kiếm vé World Cup hay không.

Còn nhớ thế hệ đoạt vé đi World Cup U-20 năm 2017, đó là những gương mặt trụ cột của đội tuyển hiện nay, trong đó có Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Tài... và đó cũng là tập thể được đầu tư rất chu đáo, tạo điều kiện tập huấn ở nước ngoài, thi đấu liên tục…

Lứa U-17 VN hiện nay là lứa cầu thủ giàu triển vọng nếu tiếp tục được đầu tư xứng đáng. Tuy nhiên, bên cạnh một thế hệ triển vọng cũng có một HLV giỏi thì các em mới có thể tiến bộ tốt, nhanh và có những nền tảng vững chắc được. Cũng cần biết đội tuyển VN đang đứng đầu khu vực và có nhiều thành tích tốt là nhờ mặt bằng của những lứa trẻ từ U-15, U-17 lên.

Mục tiêu lớn của bóng đá VN là góp mặt tại VCK World Cup 2030, tức còn bảy năm nữa và với mục tiêu đấy thì chính lứa U-17 hôm nay sẽ là rường cột.

Vậy thì đừng chần chờ mà thiếu đầu tư để các em tham dự sân chơi U-17 khu vực với mục tiêu dự World Cup U-17 trước đã.

Nguồn PLO

Từ khóa
Việt NamThái Lan