Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thái Nguyên: Tổ chức lễ hội Trà Đại Từ lần thứ Nhất năm 2013

Cập nhật ngày: 18/01/2013 - 06:04

Lễ hội Trà (chè) Đại Từ là cơ hội để huyện Đại Từ quảng bá sản phẩm chè Đại Từ tới du khách. Đây cũng là hoạt động mở màn chào mừng Liên hoan Trà Quốc tế Thái Nguyên Việt Nam lần thứ 2 năm 2013 của tỉnh Thái Nguyên.

Lễ rước cây chè tại Lễ hội chè của tỉnh tổ chức tại xã La Bằng (Đại Từ).

Lễ hội Trà Đại Từ lần thứ nhất diễn ra trong 8 ngày, từ 17 - 24.1.2013 tại sân vận động huyện Đại Từ (Thái Nguyên), bao gồm cả phần lễ và phần hội cùng nhiều hoạt động gắn liền với cây chè như: Lễ tế cây chè, thi sao chè... Điểm nhấn của lễ hội sẽ là “Đêm thưởng trà”; cuộc thi “Bàn tay vàng chế biến chè”, chương trình nghệ thuật pha trà, mời trà và thưởng trà… Ngoài ra, còn trình diễn một số hoạt động văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số như: Lễ cấp sắc của đồng bào dân tộc Dao, múa tắc sình, hát then, đàn tính và kết hợp trưng bày sản phẩm trà với một số hoạt động văn hoá khác.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra hội chợ thương mại. Dự kiến có khoảng 200 gian hàng tham gia hội chợ giới thiệu các sản phẩm trà, hàng tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của các làng nghề trong huyện và trong tỉnh.

Với trên 6.200 ha chè, Đại Từ là huyện có diện tích chè lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, trong đó có sản phẩm chè của các địa phương như La Bằng, Khuôn Gà (xã Hùng Sơn) được xếp vào loại đặc biệt, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Nhiều năm nay, cây chè đã trở thành cây kinh tế mũi nhọn, giúp người dân trong huyện xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu xây dựng kinh tế nông thôn giàu mạnh, văn hoá.

Lễ hội Trà Đại Từ lần thứ nhất 2013 là cơ hội để huyện Đại Từ quảng bá sản phẩm chè, thương hiệu chè Đại Từ tới du khách. Tạo cơ hội và điều kiện cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp, các hợp tác xã liên kết trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chè nhằm nâng cao thu nhập cho người trồng chè.

Theo Làng Việt