BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Nhà báo Tây Ninh:

Thăm cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 174 

Cập nhật ngày: 23/01/2020 - 17:19

BTNO - Nhân dịp năm mới Canh Tý 2020, Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh 174.

Hội Nhà báo Tây Ninh tỉnh trao tặng gần 400 tập san, báo, tạp chí Xuân của các cơ quan báo chí trong nước cho lãnh đạo Trung đoàn 174.

Đoàn do ông Nguyễn Thế Lực- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh đã đến thăm hỏi đời sống, sức khỏe, tình hình vui xuân đón tết của cán bộ chiến sĩ Trung đoàn; đi thăm phòng Hồ Chí Minh và trao tặng gần 400 tập san, báo, tạp chí Xuân của các cơ quan báo chí trong nước, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn.

Thượng tá Nguyễn Bá An- Chính uỷ Trung đoàn cho biết trong những ngày vui xuân đón tết, Trung đoàn luôn đảm bảo tuyệt đối trực sẵn sàng chiến đấu, vui xuân mới không quên nhiệm vụ. Món quà xuân của Hội Nhà báo tỉnh Tây Ninh có ý nghĩa lớn để cán bộ, chiến sĩ không chỉ đọc, giải trí mà còn bổ sung kiến thức một cách toàn diện trên nhiều lĩnh vực, vì báo tết của cả nước lúc nào cũng hay và phong phú.

Được biết, Trung đoàn 174 có bề dày lịch sử hơn 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Ngày 19.8.1949, Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội quốc gia Việt Nam quyết định thành lập Trung đoàn BB174, là 1 trong 4 đơn vị chủ lực của Bộ Tổng Tư lệnh.

Kể từ khi thành lập đến nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn đã cùng toàn quân, toàn dân lập nên nhiều chiến công oanh liệt. Với những thành tích to lớn trong 2 cuộc chiến tranh chống Pháp, Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam cũng như làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia, Trung đoàn đã được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang 2 lần vào năm 1976 và 1979.

Tháng 9.1989, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã chuyển Trung đoàn về Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

H.G