BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thăm, chúc mừng lễ Sen Dolta đồng bào Khmer 

Cập nhật ngày: 30/09/2019 - 13:54

BTNO - Nhân dịp lễ Sen dolta của đồng bào dân tộc Khmer, ông Nguyễn Tiến Hưng- Uỷ viên thường trực UB.MTTQVN tỉnh dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh và huyện Châu Thành đến thăm, chúc tết và tặng quà bà con dân tộc Khmer tại ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành.

Ông Nguyễn Tiến Hưng- Uỷ viên thường trực UB.MTTQVN tỉnh tặng quà cho sư sãi Chùa Sát Rát.

Xã Ninh Điền có 176 hộ với 570 nhân khẩu sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống bà con nơi đây đã cải thiện đáng kể. Từ các nguồn vốn hỗ trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, trường học, nước sạch… đã tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tiến Hưng- Uỷ viên thường trực UB.MTTQVN tỉnh gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc sức khỏe đến các vị sư sãi, già làng cùng đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp lễ Sen dolta; đồng thời trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN tỉnh cho cộng đồng người dân tộc Khmer; Công an tỉnh cùng huyện Châu Thành, Công an huyện và chính quyền địa phương cũng tặng nhiều phần quà cho cộng đồng người dân Khmer ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền.

 Thiện Nhân

* Tại Tân Châu, ông Phan Văn Quang- Phó Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Thành- Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện ban ngành, đoàn thể huyện đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng lễ Sen dolta của đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Suối Dầm, xã Tân Đông và khu vực Bố Kết, xã Tân Hưng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu Nguyễn Thị Thành tặng quà chúc mừng lễ Sen dolta đồng bào Khmer ở ấp Suối Dầm.

Tại mỗi nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Tân Châu tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khoẻ, chúc các vị sư sãi, già làng và đồng bào Khmer đón lễ Sen dolta vui tươi, phấn khởi và đoàn kết; đồng thời ghi nhận biểu dương những đóng góp to lớn của đồng bào dân tộc Khmer vào sự phát triển chung của huyện nhà trong thời gian qua.

Công Điều