BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thảm hoạ động đất tại Philippine: Số người thiệt mạng tăng lên 171 người

Cập nhật ngày: 18/10/2013 - 09:25

Lực lượng cứu hộ vẫn đang cố hết sức để tìm kiếm 21 người mất tích sau 2 ngày xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ richter ở khu vực miền Nam Philipines.

Tính đến ngày 18.10, số nạn nhân thiệt mạng vì động đất tại miền Nam Philippines đã lên đến 171 người, và hơn 20 người khác còn mất tích, theo báo chí địa phương.

Một con đường tại tỉnh Bohol bị hư hại sau trận động đất mạnh hôm 15.10. Ảnh: THX

Hội đồng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thảm hoạ quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết, trận động đất cũng đã làm bị thương trên 375 người, khoảng 19.309 ngôi nhà bị phá huỷ, hàng chục ngàn người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Cuộc sống của 3,4 triệu người Philippine ở các tỉnh Cebu, Bohol và Siquijor, khu vực thiệt hại nặng nề nhất do nằm ở tâm chấn động đất- bị đảo lộn hoàn toàn.

Theo người phát ngôn NDRRMC Rey Balido, các lớp học tại 3 tỉnh bị ảnh hưởng động đất vẫn chưa thể mở cửa trở lại.

Trong khi đó, giới chức địa phương tiếp tục huy động thêm tình nguyện viên để phân phát lương thực, thực phẩm cho người dân ở Bohol và Cebu. Lực lượng biên phòng cũng triển khai máy bay chuyên chở lương thực, thực phẩm, nước uống và thuốc men cho nhiều ngôi làng khác vẫn đang bị cô lập do sạt lở đất.

Tổng thống Philipines Benigno Aquino hôm qua đã thị sát các vùng thiệt hại, cam kết giúp người dân sớm khôi phục lại cuộc sống và tái thiết những khu vực bị động đất tàn phá.

TRINH DƯƠNG

Theo THX