BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thảm sát ở Thái Lan, bốn người chết

Cập nhật ngày: 06/02/2013 - 06:00

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát Thái Lan hôm 5.2 cho biết, 4 người buôn trái cây gồm 1 cặp vợ chồng và 2 người đàn ông đã bị một nhóm nổi dậy sát hại ở tỉnh Yala, miền Nam Thái Lan.

Bốn nạn nhân trong vụ thảm sát đến từ tỉnh miền Đông Rayong. Họ bị giết tại một ngôi nhà ở huyện Krongpinang, thuộc tỉnh Yala vào sáng 4.2.

Một binh sĩ Thái Lan bảo vệ an ninh tại tỉnh miền Nam Yala. Ảnh: intellasia

Theo kết quả điều tra sơ bộ của cảnh sát, một nhóm 7 tay súng mặc trang phục đen, được tin là thành viên của một nhóm nổi dậy, đã đến trong một chiếc xe tải mui trần. Các phần tử này nhanh chóng khống chế và trói quặt tay 4 nạn nhân ra sau lưng rồi bắn chết họ.

Vụ việc xảy ra khoảng 2 tuần sau vụ thầy giáo Cholathee Charoenchol, 51 tuổi bị các phiến quân bắn chết tại trường Tanyong ở quận Bacho thuộc tỉnh Narathiwat, miền Nam Thái Lan, trong thời điểm có ít nhất 30 học sinh và vài giáo viên đang có mặt ở căn tin.

Kể từ năm 2004 đến nay đã có hơn 5.300 người, cả những người theo đạo Phật và đạo Hồi, đã bị sát hại và hơn 9.000 người bị thương trong các vụ xung đột ở 3 tỉnh miền Nam Thái Lan gồm Yala, Pattani, Narathiwat; và 4 huyện của tỉnh Songkhla.

THUÝ TRINH

Theo THX