BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ban CHQS thị xã Hòa Thành:

Thăm, tặng quà Hội thánh Cao Đài Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 24/11/2023 - 08:40

BTNO - Sáng 23.11, Thượng tá Nguyễn Minh Tấn- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hòa Thành làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà Hội thánh Cao Đài Tây Ninh nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Hoằng khai Đại đạo Tam kỳ Phổ độ.

Ban CHQS thị xã Hoà Thành thăm, chúc mừng Hội thánh Cao Đài Tây Ninh.

Tiếp đoàn có ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội Thánh Cao Đài Toà Thánh Tây Ninh, các chức sắc Ban Thường trực Hội Thánh.

Thay mặt đoàn, Thượng tá Nguyễn Minh Tấn- Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã gửi lời chúc mừng đến ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh và bày tỏ sự ghi nhận những đóng góp của Hội thánh cùng các họ đạo và bà con tín đồ tôn giáo Cao đài trên địa bàn đối với công tác an sinh xã hội; trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Trong năm qua, Đảng uỷ, Ban CHQS Thị xã phối hợp với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn xây tặng 6 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho chiến sĩ dân quân và gia đình là tín đồ tôn giáo Cao Đài có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả mô hình “Tăng cường gắn kết thân thiện, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào dân tộc, tôn giáo”.

Ngài Đầu sư Thượng Tám Thanh bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng uỷ, Ban CHQS Thị xã đối với các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo cũng như trong việc chăm lo cho hộ nghèo là tín đồ tôn giáo trên địa bàn.

Ông cho biết sẽ tiếp tục cùng chức sắc, chức việc vận động tín đồ tôn giáo trong các họ đạo trên địa bàn thực hiện tốt phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”, đường hướng “nước vinh, đạo sáng”, hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Võ Liêm