Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thắm tình quân dân qua công tác dân vận 

Cập nhật ngày: 07/01/2024 - 11:30

BTNO - Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5, Sư đoàn Bộ binh 5 vừa kết thúc nhiệm vụ làm công tác dân vận đợt 2 năm 2023 tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh. Với nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa, thiết thực, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã để lại ấn tượng tốt đẹp và tình cảm sâu sắc đối với người dân trên địa bàn xã.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 làm công tác dân vận tại xã Thạnh Tân.

Tham gia công tác dân vận tại xã Thạnh Tân đợt này có 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5. Khi lực lượng bộ đội về đến địa phương, chính quyền xã Thạnh Tân nhanh chóng tạo điều kiện ổn định nơi ăn, chốn ở của bộ đội cùng các hộ dân trên địa bàn. Ngay sau đó, các lực lượng nhanh chóng triển khai thực hiện các phần việc, công trình thắm tình quân dân như: phát quang, trồng hoa kiểng nhiều tuyến đường; nạo vét mương, cống, đắp đường với tổng chiều dài hơn 3.000m; vệ sinh nhà văn hoá ấp, nhà bia tưởng niệm; giúp dân sửa chữa nhà, thu hoạch nông sản; thu gom rác thải trên các tuyến đường…

Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền gần 50 triệu đồng; khám bệnh, cấp thuốc, cắt tóc miễn phí cho người dân; tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật trong nhân dân- nhất là trong đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, bộ đội giúp người dân trên địa bàn hiểu và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Giao lưu bóng chuyền giữa cán bộ, chiến sĩ làm công tác dân vận tại xã Thạnh Tân với đoàn viên, thanh niên địa phương.

Trung úy Nguyễn Quang Dũng- Cán bộ Trung đoàn 5 chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được tham gia phục vụ bà con. Cảm ơn chính quyền và bà con trong suốt thời gian vừa qua đã tạo điều kiện, giúp đỡ và đùm bọc cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Tuy thời gian làm công tác dân vận ngắn ngủi, nhưng với tinh thần làm việc hăng hái, nhiệt tình, trách nhiệm và chấp hành nghiêm giờ giấc sinh hoạt cũng như kỷ luật quân đội, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 luôn nhận được sự quan tâm, yêu thương và quý mến của người dân.

Là một trong các hộ dân có bộ đội đến ở cùng gia đình, ông Lâm Văn Phú- người Tà Mun, ngụ ấp Thạnh Hiệp cho biết: "Gia đình rất vui khi có bộ đội đến nhà ở. Các chú rất nghiêm túc, ăn ngủ có nề nếp lắm. Có bộ đội về, nhân dân ở đây rất vui.

Sự đón tiếp nồng hậu và chăm lo chu đáo của người dân xã Thạnh Tân giúp cho tinh thần của mỗi cán bộ, chiến sĩ thêm phấn khởi, không ngại vất vả giúp dân thực hiện các phần việc ý nghĩa.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 và lãnh đạo xã Thạnh Tân thăm, tặng quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Binh nhất Lê Tấn Kiệt, chiến sĩ Trung đoàn 5 chia sẻ: “Em rất xúc động trước sự quan tâm của người dân ở xã đối với bộ đội. Cô chú ở đây rất tình cảm, chăm lo cho bộ đội”.

Quá trình các đơn vị thực hiện nhiệm vụ dân vận tại địa phương, chính quyền các cấp còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần thắt chặt tình đoàn kết quân dân, động viên cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Nam- Bí thư Đảng uỷ xã Thạnh Tân cho biết: “Ban chỉ đạo vận động mạnh thường quân hỗ trợ rau củ, nhu yếu phẩm để tăng chất lượng bữa ăn hằng ngày cho bộ đội; địa phương cũng phối hợp tổ chức các hoạt động nấu ăn, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian làm công tác dân vận tại địa phương”.

Hà Nam