BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng 

Cập nhật ngày: 23/07/2024 - 09:17

BTNO - Sáng 22.7, ông Trần Quốc Bảo- Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Trung tá Nguyễn Chí Kiên- Phó Giám đốc Công ty CP Tân Cảng Tây Ninh (thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) đã đến thăm và trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trung tá Nguyễn Chí Kiên và ông Trần Quốc Bảo trò chuyện cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bé.

Đoàn đã đến thăm các Mẹ VNAH Phạm Thị Láng (108 tuổi, ở phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng); mẹ Phan Thị Mạo (90 tuổi, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu); mẹ Phạm Thị Ánh (89 tuổi, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu); mẹ Phạm Thị Bé (88 tuổi, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành); mẹ Nguyễn Thị Sáu (84 tuổi, ở xã Hoà Hội, huyện Châu Thành) và mẹ Võ Thị Thạnh (97 tuổi, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh). 

Đây là các Mẹ Việt Nam anh hùng được Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng, chăm sóc nhằm thể hiện sự tri ân, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của đơn vị đối với người có công với cách mạng. Đoàn đã tặng quà và mong các mẹ luôn mạnh khoẻ để thế hệ hôm nay có cơ hội báo đáp những hy sinh, mất mát của mẹ.

Được biết, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng từ năm 2021. Mỗi tháng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ gửi kinh phí phụng dưỡng đến các mẹ là 1 triệu đồng. Ngoài ra, vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Công ty Cổ phần Tân Cảng Tây Ninh đều đến thăm và tặng quà cho các mẹ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 17 Mẹ Việt Nam anh hùng. Các mẹ đều được các công ty, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng. 

Khải Tường