BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam:

Thăm và tặng quà đối tượng chính sách tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 05/07/2022 - 23:06

BTNO - Ngày 5.7, đoàn công tác Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Cùng đi có ông Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh; ông Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo-Phó chủ tịch Trung ương hội LHPN Việt Nam và ông Phạm Hùng Thái-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng quà cho các dì, các cô.

Phát biểu tại buổi tặng quà, bà Đỗ Thị Thu Thảo cho biết, tháng 7 là tháng để tri ân, chăm sóc các gia đình, người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng đất nước, dân tộc. Kỷ niệm Ngày Thương binh- Liệt sĩ 27.7, Trung ương Hội tổ chức các đoàn đến nhiều nơi để thăm, gặp gỡ và động viên các gia đình chính sách, các cô, các dì đã từng tham gia kháng chiến.

Bà Đỗ Thị Thu Thảo cũng bày tỏ niềm vui khi đến Tây Ninh, mong muốn các dì, các cô từng tham gia kháng chiến, tiếp tục đồng hành giúp đỡ thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống thế hệ đi trước để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn; đồng thời cùng hy vọng các cô, các dì mạnh dạn đóng góp những ý kiến để xây dựng các cấp hội ngày càng hoàn thiện hơn.

Thay mặt Trung ương Hội, bà Đỗ Thị Thu Thảo cùng lãnh đạo Tỉnh uỷ Tây Ninh gửi tặng 20 phần quà đến các dì, các cô là gia đình chính sách, người có công và nữ chiến sĩ Trường Sơn trên địa bàn tỉnh; mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng.

Các vị lãnh đạo Trung ương hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy tham dự buổi tặng quà.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm gia đình và thắp hương viếng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân - Liệt sĩ Nguyễn Thị Bé tại huyện Gò Dầu; thăm hỏi, chúc sức khoẻ hai Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hai (phường IV) và Võ Thị Thạnh (phường Ninh Sơn) tại thành phố Tây Ninh.  

Ngô Tuyết