Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng 7 nghĩa tình trên biên giới Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 29/07/2024 - 17:44

BTN - Cứ đến tháng 7 là cán bộ, chiến sĩ BĐBP Tây Ninh lại đồng tâm hiệp lực, chung tay cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn 5 huyện, thị biên giới cùng chăm lo cho các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí nguyên chỉ huy BĐBP Tây Ninh qua các thời kỳ.

Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp Báo Nông nghiệp Việt Nam tặng vịt giống cho các gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Phước Bình và Phước Chỉ.

Năm nào cũng vậy, cứ đến tháng 7 là cán bộ, chiến sĩ BĐBP Tây Ninh lại đồng tâm hiệp lực, chung tay cùng với các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn 5 huyện, thị biên giới cùng chăm lo cho các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, các đồng chí nguyên chỉ huy BĐBP Tây Ninh qua các thời kỳ. Những phần quà không lớn nhưng tất cả đều ấm áp, mang đậm nghĩa tình đồng đội, là điểm tựa tinh thần giúp các thương binh, thân nhân liệt sĩ có thêm niềm vui và niềm tự hào trong cuộc sống.

Năm nay cũng thế, thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024), ngày 25.7.2024, thay mặt Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Đại tá Phạm Đình Triệu- Chính uỷ BĐBP tỉnh đến tận nhà các thương binh, thân nhân liệt sĩ và các đồng chí nguyên Chỉ huy BĐBP Tây Ninh qua các thời kỳ để thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người tiền nhiệm đã vì nước quên thân, cống hiến máu xương, người thân của mình vì nền độc lập, tự do cho dân tộc và vì chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Trên biên giới Tây Ninh, sáng 27.7, đồng loạt các Đồn Biên phòng: Phước Tân, Lò Gò, Tân Phú, Xa Mát tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm liệt sĩ của đơn vị; tổ chức ôn lại truyền thống “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của những chiến sĩ Biên phòng năm xưa cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nắm để thêm tự hào và nêu cao ý thức trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Mai Đức Thắng- Chính trị viên Đồn Biên phòng Tân Phú chia sẻ: “Không chỉ trong dịp 27.7 này, mà hằng năm, mỗi khi kết thúc khoá huấn luyện, các chiến sĩ mới về đây nhận nhiệm vụ hoặc các đơn vị kết nghĩa ở tuyến sau đến thăm, chúng tôi đều tổ chức đưa đến bia tưởng niệm để giới thiệu về truyền thống, lịch sử của BĐBP nói chung, đơn vị nói riêng để mọi người hiểu và ý thức được rằng: mỗi tấc đất chủ quyền lãnh thổ Việt Nam đều thấm đẫm mồ hôi, công sức, máu xương của biết bao thế hệ cha anh đi trước, tất cả chúng ta ai cũng phải có trách nhiệm giữ gìn”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài tham gia “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang huyện Bến Cầu.

Trên địa bàn huyện Châu Thành, ngày 26.7.2024, Đồn Biên phòng Ninh Điền phối hợp lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi 10 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã; tổ chức trao tặng mỗi hộ 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng để động viên các gia đình. Trên địa bàn hai xã Biên Giới và Phước Vinh, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu phối hợp Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN hai xã tổ chức đoàn đến thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức đoàn dâng hương, dâng hoa tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại bia tưởng niệm xã Phước Vinh.

Triển khai thực hiện công tác chính sách và đền ơn đáp nghĩa, Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng- Chính trị viên phó Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài chia sẻ, năm nay, ngoài việc phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của 3 xã Long Thuận, Tiên Thuận và Lợi Thuận chăm lo cho các gia đình chính sách trên địa bàn, đơn vị còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia chương trình “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Bến Cầu. Qua đây nhằm giáo dục cho các chiến sĩ trẻ về niềm tự hào và lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ; kế thừa và viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc; góp sức trẻ bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Riêng trên vùng biên Trảng Bàng, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Đồn Biên phòng Phước Chỉ phối hợp với Chi nhánh Báo Nông nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi gia cầm Vigova tổ chức trao tặng 2.500 con vịt giống cho các gia đình chính sách, người có công và cư dân biên giới 2 xã Phước Bình, Phước Chỉ.

Được biết, chương trình này sẽ tiếp tục hỗ trợ 7.500 con vịt giống trong dịp 22.12 tới đây, nhằm tạo sinh kế giúp các gia đình chính sách và bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới 2 xã Phước Bình, Phước Chỉ vươn lên trong cuộc sống.

Lê Quân