BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng 8.2009, tổ chức chương trình ca nhạc từ thiện gây Quỹ Bảo trợ trẻ em

Cập nhật ngày: 06/07/2009 - 03:59

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân tặng quà cho tre em nghèo nhân dịp tết nguyên đán

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Giảm vừa có văn bản gửi các cơ quan, ban ngành đoàn thể và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc vận động ủng hộ đóng góp Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 2.528 cháu mồ côi cơ nhỡ, 2.200 cháu khuyết tật do nhiều nguyên nhân khác nhau; 1.400 cháu bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; 1.234 cháu khuyết tật bẩm sinh có nhu cầu khám, phẫu thuật, điều trị bệnh miễn phí. Đây là mối quan tâm, trăn trở của các cấp chính quyền và người thân của các cháu. Để chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát, thiệt thòi của các em, UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh quan tâm ủng hộ, đóng góp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trên tinh thần cao cả và đoàn kết vì trẻ thơ.

Bà Vương Thị Thơi – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội - cho biết, trung tuần tháng 4.2009, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc tổ chức chương trình ca nhạc gây Quỹ Bảo trợ trẻ em. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Đài PT-TH tỉnh phối hợp xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tổ chức chương trình ca nhạc gây Quỹ Bảo trợ trẻ em. Dự kiến, buổi ca nhạc gây quỹ sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8.2009 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh.

Đến nay, Ban Tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ Bảo trợ trẻ em đã nhận được sự đóng góp của DNTN Thanh Vinh (ấp Ninh Trung, xã Ninh Sơn, Thị xã) số tiền 300 triệu đồng (nhà tài trợ chính) và của ni sư Thích nữ Diệu Nghĩa, trụ trì các chùa núi Bà 100 triệu đồng.

DU THI