BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tháng 9.2023, tai nạn giao thông tăng 4 vụ so tháng 8

Cập nhật ngày: 05/10/2023 - 08:49

BTNO - Chiều 3.10, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác Cảnh sát giao thông tháng 9.2023. Đến dự có Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Công an các đơn vị, Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Trong tháng 9, tai nạn giao thông xảy ra 22 vụ, làm chết 17 người, bị thương 9 người, so với tháng liền kề tăng 4 vụ, 4 người bị thương.

Nguyên nhân gây tai nạn do người điều khiển phương tiện vi phạm các lỗi: đi không đúng làn đường, phần đường; không chú ý quan sát; người đi bộ qua đường không đúng nơi quy định; vi phạm tránh, vượt; chuyển hướng không báo tín hiệu…

Trong tháng cao điểm an toàn giao thông từ ngày 1.9 đến 30.9.2023, không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến học sinh. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông được lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tổ chức 2.900 tổ tuần tra, lập biên bản xử lý trên 4.500 trường hợp, song song đó, lực lượng Cảnh sát giao thông tập trung xử lý quyết liệt người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, tốc độ.

Trong tháng số trường hợp bị xử phạt vi phạm về nồng độ cồn và tốc độ tăng trên 100% so với tháng liền kề; riêng học sinh, sinh viên vi phạm 165 trường hợp với các lỗi như: điều khiển phương tiện chưa đủ tuổi; không có giấy phép lái xe.  

Đại tá Trần Văn Luận- Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tham mưu cho Ban Giám đốc những giải pháp hiệu quả để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn. Đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân vùng nông thôn, nâng cao ý thức trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ; xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe vi phạm luật giao thông; nghiêm cấm cán bộ chiến sĩ Công an và đặc biệt là Cảnh sát giao thông không được uống rượu, bia điều khiển phương tiện.

T. N