BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá hạng nhì Quốc gia 2015:

Thắng Cà Mau 2-1, XMF.TN tiếp tục dẫn đầu bảng B

Cập nhật ngày: 07/05/2015 - 12:00

Với kết quả đang tạm nhất bảng B, sau 2 trận thắng, 1 trận hòa được 7 điểm, XMF.TN tiếp Cà Mau với quyết tâm giành chiến thắng, kéo dài chuỗi trận bất bài, và cũng như có trận thắng đẹp trên sân nhà để “chuộc lỗi” với người hâm mộ sau nỗi buồn xuống hạng ở mùa giải 2014.

Ngay từ đầu trận, Huấn luyện viên Mang Văn Xích đã tung các cầu thủ đang có phong độ cao trong đội hình xuất phát, như thủ môn Viễn Phương (1), cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành (4), hậu vệ Thanh Định (3), tiền đạo Văn Hén (9), tiền vệ kỳ cựu Văn Ngoan (15)...

Pha tấn công của XMF.TN trước khung thành đội Cà Mau.

Hiệp 1 trận đấu, đội Cà Mau sử dụng chiến thuật phòng ngự, phản công nên hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu, dù XMF.TN liên tục tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội bóng đất mũi.

Phút thứ 10 của trận đấu, thủ môn Viễn Phương đã làm thót tim khán giả nhà khi dùng chân chận cú sút bóng không hiểm của cầu thủ Cà Mau, bóng bật ra trong vòng 16m50 rất nguy hiểm, nhưng rất may các hậu vệ XMF.TN cản phá kịp thời.

Ít phút sau, XMF.TN có câu trả lời bằng cú sút căng từ khoảng cách 20m của cầu thủ Công Hiển (11) về khung thành thủ môn Văn Khoa (30, Cà Mau) nhưng bóng đi sạt xà ngang. Đến phút thứ 30, Văn Ngoan (15, XMF.TN) có bóng ngay trước khung thành thủ môn Văn Khoa (Cà Mau) nhưng lại xử lý vụng về, để hậu vệ Cà Mau kịp thời giải vây.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, phút 38, suýt chút nữa khung thành đội XMF.TN rung lên khi cầu thủ Minh Hiệp (13, Cà Mau) cầm bóng bên cánh phải đột phá vào vòng 16m50, nhưng cú sút cuối cùng của anh đã bị cột dọc từ chối.

Những nỗ lực của XMF.TN cuối cùng cũng được đền đáp, phút 43, XMF.TN được hưởng quả phạt trực tiếp từ khoảng cách 25m, cầu thủ Thanh Định (3) đã thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp, đưa bóng qua hàng rào bay sát cột dọc vào lưới khiến thủ môn Văn Khoa chỉ còn biết đứng chôn chân, ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho XMF.TN, đây cũng là kết quả hiệp thi đấu thứ 1 của trận đấu.

Sang hiệp 2, Cà Mau quyết tâm chơi tấn công tìm bàn gỡ hòa, làm không không khí trận đấu càng thêm sôi động. Liên tiếp nhiều đợt tấn công của cầu thủ hai đội về khung thành của nhau. Đến phút thứ 53, cầu thủ Văn Ngoan (15, XMF.TN) có bóng trong vòng 16m50 đã có cú cứa lòng đẹp mắt vào góc chết khung thành thủ môn Văn Khoa, nâng tỷ số 2-0 cho XMF.TN.

Những phút còn lại của trận đấu, Cà Mau thay thế đến 3 cầu thủ để tăng cường hàng công, nhưng XMF.TN vẫn đứnng vững dưới sự chỉ huy của đội trưởng Như Thành (4).

Cứ ngỡ trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội XMF.TN, nhưng bất ngờ ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, cầu thủ Minh Hiệp (Cà Mau) lại một lần nữa cầm bóng đột phá vào khu vực 16m50 của đội XMF.TN, và lần này thủ môn Viễn Phương đã bị đánh bại bởi cú sút hiểm của tiền đạo mang số 13, tỷ số trận đấu được rút ngắn xuống còn 2-1, và đây cũng tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng 2-1 trước Cà Mau, XMF.TN tiếp tục tạm dẫn đầu bảng B với 4 trận đấu, được 10 điểm.

Theo lịch thi đấu, loạt trận đấu thứ 6 sẽ diễn ra vào ngày 11.5.2015, XMF.TN sẽ đến làm khách trên sân Bến Tre. Hy vọng thầy trò huấn luyện viên Mang Văn Xích sẽ tiếp tục chuỗi trận đấu bất bại để hoàn thành chỉ tiêu thăng hạng nhất mùa bóng năm sau.

Thiên Tâm – Đại Dương